Velar - mẫu xe mới của "gia đình" Ranger Rover chuẩn bị ra mắt

(Autovina) - Trước thềm triển lãm Geneva Motor Show 2017, hãng xe hạng sang Land Rover đã hé lộ thông tin ban đầu về mẫu Ranger Rover Velar.

Mới đây, hãng xe sang Anh quốc đã hé lộ một phần thế hệ thứ 4 của mẫu xe sang đang tiếp tục mở rộng Range Rover với tên gọi Velar trước khi tân binh này chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng tới.

Ranger Rover Velar

Được đặt tên theo các phiên bản nguyên mẫu Range Rover của thập niên 60, Velar được xác định có vị trí nằm trên Range Rover Evoque phiên bản cơ sở hiện nay (với giá khởi điểm 41.000 USD, xấp xỉ 932 triệu đồng) và nằm dưới mẫu xe lớn hơn là Range Rover Sport (giá khởi điểm 65.000 USD, xấp xỉ 1,5 tỷ đồng) trong đội hình xe sang của nhà sản xuất Anh quốc.

Mặc dù chưa tiết lộ mức giá của Velar song nếu Land Rover định mức giá thành vào khoảng 50.000 USD (1,1 tỷ đồng) thì đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Porsche Macan và có thể hai địch thủ đáng gờm khác là BMW X4 và X6.

Hình ảnh “nhá hàng” cũng cho thấy phần nào thiết kế sau xe với cửa sổ trời toàn cảnh, chiếm hơn 75% phần nóc, cùng với đó là cụm đèn hậu dạng nằm ngang thay vì dạng dọc thường thấy của Range Rover. Ngoài ra, phần kính chắn gió cũng hé lộ hệ thống thông tin giải trí nổi bật hơn với màn hình rộng nhô cao.

Được biết giám đốc thiết kế của Land Rover, Gerry McGovern là người sở hữu nhiều ý tưởng đột phá đối với mẫu xe mới này: “Chúng tôi gọi Velar là phiên bản Range Rover đi trước thời đại. Mẫu xe này mang tới luồng gió mới của sự quyến rũ, tính hiện đại và sang trọng cho thương hiệu Land Rover. Range Rover Velar sẽ thay đổi tất cả mọi thứ”.

Ranger Rover Velar

Sự "tiến hóa" các mẫu xe trong dòng Ranger Rover

Và trong khi vẫn giữ kín các thông tin về Velar, nhà sản xuất cũng “úp mở” đây sẽ là thiết kế gần giống với Jaguar F-Pace và chia sẻ chung nền tảng IQ sử dụng vật liệu chủ yếu là nhôm, được phát triển với sự tập trung nhấn mạnh hơn vào hiệu suất thay vì các tính năng off-road.

Do đó, có thể khẳng định, Velar sẽ là sự kết hợp của động cơ 4 xylanh, V6 từng xuất hiện trên mẫu xe nhỏ gọn hơn là Evoque và chiếc Sport kích thước lớn hơn, cũng như động cơ hiệu suất cao V8 và rất có thể sẽ có thêm động cơ plug-in hybrid tiết kiệm nhiên liệu.

Hãng xe sang Anh quốc cho biết, sẽ hé lộ thêm thông tin về Velar vào ngày 1 tháng 3 tới.