Về VN, Miluira có giá khoảng 140 ngàn USD

Svetlanapqg
Mang trên mình thiết kế độc đáo, mẫu xe điện Nhật Bản Takayanagi Miluira đã xóa tan định kiến về những cỗ xe điện kiểu dáng tẻ nhạt, thiếu hấp dẫn.
Takayanagi Miluira Retro EV khác hẳn so với các mẫu xe điện đang phổ biến trên thị trường. Diện mạo xe đậm chất cổ điển, mang “hơi thở” của thiết kế đầu những năm 1900.
 
Theo Carscoop, chiếc Miluira có chiều dài 2.18m, rộng 1.280m và cao 1.150m, không cửa, không mui và đặc biệt, chỉ lắp đặt 1 ghế duy nhất dành cho người lái, không gian cabin rất đơn giản nhưng sang trọng.
 
Vận hành nhờ mô-tơ điện 3.5 kW lấy năng lượng từ bộ pin lead-acid thay vì bộ pin lithium-ion thông dụng, Miluira có khả năng đạt tốc độ tối đa 60 km/h và tầm chạy chỉ 35 km. Với nguồn điện dân dụng, pin xe sẽ được sạc đầy trong thời gian 12 tiếng.
 
Mẫu xe mui trần chạy điện bắt mắt sẽ chính thức tấn công thị trường vào tháng 3 năm sau với giá khởi điểm 6,3 triệu yên tại thị trường Nhật Bản (tương đương 74.768 USD).
 
Nếu được nhập về Việt Nam, với mức thuế 83% ( xe nhập khẩu ngoài khu vực ASEAN) thì giá xe sẽ còn bị "đội" lên rất nhiều, khoảng 140.000 USD.
 
Vài hình ảnh về mẫu xe này:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
M.Khôi
(Theo Carscoop)
 
bientap