Về Việt Nam, Boxster thế hệ mới có giá hơn 3 tỉ đồng

Svetlauz
(Autovina) - Đại diện của Porsche Việt Nam cho biết, khách hàng Việt hiện đã có thể đặt mua mẫu Porsche Boxster thế hệ mới – mẫu xe mui trần hai chỗ ngồi, sử dụng động cơ giữa của Porsche với giá bán trên 3 tỉ đồng.  

Porsche Boxster thế hệ mới sở hữu thân xe nhẹ và khung gầm được thiết kế mới hoàn toàn. Trọng lượng thấp hơn đáng kể, chiều dài cơ sở dài hơn, rộng hơn và bánh xe lớn hơn giúp nâng cao tính năng vận hành của chiếc xe.

Cụ thể, mẫu Boxster mới nổi bật với phần khung xe nhô ra ngắn hơn, kính chắn gió được thiết kế cong nhiều về phía trước, thân xe thấp hơn và cùng các đường gân sắc sảo. Người lái và hành khách được che bởi mui xe đóng mở điện được thiết kế lại hoàn toàn và được cuốn lại vào dưới nắp khoang hành lý. Thiết kế nội thất cho phép người ngồi hưởng thụ không gian rộng hơn và phản ánh những nét đặc trưng của Porsche với hộp điều khiển trung tâm nghiêng về phía sau, có nguồn gốc từ chiếc Carrera GT, đảm bảo độ tiện dụng tốt hơn nữa.
 
Theo đại diện của Porsche, đây là mẫu xe thể thao sử dụng động cơ giữa, được hỗ trợ bởi trợ lực lái dạng điện-cơ khí, cho hiệu suất cao hơn và cùng lúc giảm được 15 % lượng nhiên liệu tiêu thụ. Tùy thuộc vào phiên bản, Boxster chỉ tiêu hao khoảng hơn 8 lít/100km.
 
Thế hệ xe thể thao mới này xuất hiện với hai phiên bản đặc trưng của Porsche gồm Boxster và Boxster S. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng đọng cơ 2.7 lít cho công suất 265 mã lực (195 kW). Trong khi đó, Boxster S sử dụng động cơ 3.4 lít, cho công suất 315 mã lực (232 kW). Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ 6 xy lanh nằm ngang với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Cả hai phiên bản đều có hộp số sàn sáu cấp theo tiêu chuẩn và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép tùy chọn của Porsche (PDK) đi kèm, hệ thống tái sử dụng năng lượng điện, hệ thống quản lý nhiệt và chức năng khởi động/ tắt máy tự động.
 
Theo con số mà nhà sản xuất công bố, Porsche Boxster có lượng tiêu hao nhiên liệu khoảng 7,7 lít/100 km , Boxster S có mức tiêu hao nhiên liệu 8,0 lít/100 km. Boxster tăng tốc từ số 0 đến 100 km/giờ trong vòng 5,7 giây và Boxster S trong vòng 5,0 giây.
 
Bên cạnh đó, Porsche cũng cung cấp gói gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn và hệ thống điều phối lực kéo vector của Porsche (PTV) với khóa vi sai phía sau dạng cơ cho chiếc Boxster.
 
Xe Boxster thế hệ mới sẽ được chính thức ra mắt thị trường Thế giới vào ngày 14/4/2012. Giá bán tiêu chuẩn ở Việt Nam (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng) là 3.069.000.000VNĐ với xe Boxster và 3.900.000.000VNĐ với xe Boxster S.
 
Một số hình ảnh xe
 
 
 
 
 
 
 


Bùi Yến
buiyen