Vào Garage cùng người đẹp

Svetlanapqg
Nếu không muốn mất nhiều tiền cho những lần bảo dưỡng hoặc sửa chữa, bạn hãy lên danh sách các dịch vụ cần làm dựa theo sổ tay hướng dẫn, đưa xe tới các đại lý hay garage quen và đừng bao giờ bỏ mặc xe cho thợ. Hãy cùng người đẹp khám phá các bí quyết để giảm chi phí khi đưa xe đi bảo dưỡng, sửa chữa nhé!

 

Không cần thiết phải tới đại lý
 
Để bảo dưỡng, bạn không nhất thiết phải tới các đại lý bởi ở đó, giá dịch vụ thường cao hơn nhiều so với các nơi khác. Bạn có thể chọn một garage uy tín nào đó để tiến hành những dịch vụ như thay dầu, sửa chữa hệ thống làm lạnh.
 
Những quy định hiện nay chưa đề cập đến việc thời hạn bảo hành bị ảnh hưởng do tiến hành bảo dưỡng bên ngoài các đại lý của hãng.
 

Liệt kê các dịch vụ cần thiết
 
Đa số khách hàng thường không quan tâm tới "bảo bối" trong tay mình, đó là sổ tay sử dụng mà các hãng cấp cho khi họ mua xe. Tất cả những thông tin cần thiết trong quá trình sử dụng xe đều có thể tìm thấy ở đây.
 
Trước khi đến nơi bảo dưỡng, bạn cần đọc kỹ sổ tay hướng dẫn và liệt kê danh sách các dịch vụ như có thay dầu hay không, thay loại nào; bảo dưỡng phanh hay có phải thay lốp hoặc đảo lốp hay không. Điều này giúp bạn chủ động hoàn toàn trước những lời "cám dỗ" của kỹ thuật viên khi đề nghị làm thêm cái này hoặc cái kia.
 
Có những khách do không nắm chắc thời hạn bảo dưỡng nên thường gặp "hố". Chẳng hạn như có người được đề nghị thay cua-roa cam sau khi đi 96.000 km với giá gần 250 USD. Thế nhưng, theo chỉ dẫn trong sổ tay, thiết bị này chỉ phải thay sau 170.000 km.
 

Tìm hiểu kỹ giá dịch vụ
 
Tốt nhất, bạn hãy liên hệ trước với các đại lý, hỏi về giá cả và chi tiết quá trình bảo dưỡng để không bị rơi vào thế phải trả quá nhiều tiền.
 

Khi sửa chữa, nếu có thể hãy ngồi vị trí thật gần để quan sát và yêu cầu thợ hỏi ý kiến trước khi thay thế một bộ phận nào đó. Dù không phải tất cả, nhưng thỉnh thoảng vẫn có khách hàng phản ánh về việc bị thay đồ hay sau khi nhận xe về lại bị nặng hơn.

 
Hãy hỏi thợ sửa xe tất cả những vấn đề mà bạn thắc mắc bởi rất nhiều người thường ngại ngùng khi đề cập đến kỹ thuật. Trong khi chính điều đó là điểm yếu để những tay thợ láu cá giở trò bịp bợm.

Không tăng, giảm tốc độ xe đột ngột, hạn chế phanh gấp và đừng cố thử những những tình huống mà bạn biết chắc sẽ gây ảnh hưởng tới tính năng vận hành của xe.

 

M.Khôi

(Tổng hợp)

bientap