UAE “chơi” xe cảnh sát Aventador

Svetlikj
(Autovina) – Xứ sở “Dầu mỏ” thêm một lần nữa khẳng định đẳng cấp chơi xe của mình khi đến cảnh sát cũng sử dụng siêu xe nhanh nhất của Lamborghini.

Mới đây, sở cảnh sát Dubai vừa cho đưa vào sử dụng chiếc Lamborghini Aventador dành riêng cho việc tuần tra. Với chiếc xe mới, những hung thần xa lộ chắc chắn sẽ khó thoát khi chẵng may bị chiếc siêu xe này bắt gặp.     Đây có lẽ là phương tiện cảnh sát nhanh nhất, và đắt nhất thế giới hiện nay. Ngoài Lamborghini Aventador này, sở cảnh sát Dubai còn đang lên kế hoạch trang bị thêm nhiều chiếc xe tốc độ khác, rất có thể là Chevrolet Camaro.

Tình trạng đua xe, biểu diễn drift trái phép ngoài đường phố tại Dubai đang ngày một gia tăng, do đó lực lượng an ninh cần những mẫu xe có tốc độ cao để có thể truy đuổi cũng như “răn đe” thể loại tội phạm này.

Aventador hiện là một trong những siêu xe nhanh nhất thế giới và là siêu xe bán rất chạy của Lamborghini. Sở hữu sức mạnh 700 mã lực, được sinh ra từ khối động cơ V12 6,5 lít, nên siêu xe mạnh mẽ này chỉ mất 2,9 giây để có thể đạt được vận tốc 100 km/h và có thể đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Hồng Ân

cuongvc