Trung Quốc ra xe "nhái" Cadillac SRX

Svetlanauhn
(Autovina) - Danh sách các mẫu xe bị những nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc thẳng tay "sao chép" tiếp tục dài thêm...

Theo nguồn tin từ Trung Quốc, chiếc xe crossover nhìn chẳng khác gì Cadillac SRX kia được sản xuất bởi hãng Dongfeng. Cụ thể hơn, một chi nhánh của Dongfeng, vốn thường sản xuất xe bán tải và SUV giá rẻ cho thị trường nội địa, nhiều khả năng đã "nhúng tay" vào để cho ra đời sản phẩm "nhái" này.

Chiếc xe này sẽ chính thức được tung ra thị trường vào năm 2013. Nó không chỉ sử dụng kết cấu khung sườn của Kia Sorento thế hệ cũ mà còn được trang bị động cơ 4 xy lanh của Nissan. Tuy động cơ này có vẻ không "khỏe" lắm, nhưng chắc chắn chiếc xe "nhái" sẽ không gặp nhiều vấn đề về tốc độ, vì rõ ràng kích thước xe đã nhỏ hơn Cadillac SRX, nên có thể cũng sẽ nhẹ hơn.

Nếu nhận xét một cách công bằng thì thiết kế của mẫu xe này cũng không đến nỗi tồi, thậm chí nó còn "mềm mại" hơn đáng kể so với Cadillac SRX "góc cạnh". Giá cả cũng sẽ là một ưu điểm rất lớn, khi Dongfeng dự kiến bán mẫu xe này với giá từ 80.000 - 120.000 NDT (12.602 - 18.903 USD), còn Cadillac SRX "thứ thiệt" ở Trung Quốc lại có giá "trên trời": 429.800 - 578.000 NDT (khoảng 67.704 - 91.049 USD).

Cadillac SRX "xịn":

>> Cadillac SRX 2013: Đề cao sự tiện nghi

Phương Linh

 
 
kynam