Trung Quốc có sedan cạnh tranh Toyota Camry

Admin
(Autovina) - Thương hiệu xe Trung Quốc khá nổi tiếng Geely vừa cho ra mắt mẫu sedan GC9 hoàn toàn mới có ngoại hình bắt mắt cùng những trang bị khá hấp dẫn.

Geely GC9 có chiều dài 4.956 mm, rộng 1.860 mm và cao 1.516 mm, cùng với khoảng cách giữa hai bánh xe đạt 2.850 mm. Ngoại thất của xe trông khá bắt mắt và cao cấp với vòm mái thuôn về phía sau, cụm đèn pha LED và lưới tản nhiệt độc đáo.

Nội thất của Geely GC9 có khá nhiều trang bị tiện nghi cao cấp như hệ thống âm thanh Harman/Kardon 8 loa, kết nối Wifi qua 3G, màn hình heads-up, túi khí trước, bên hông và đầu gối người lái, camera 360 độ. Một số công nghệ hỗ trợ người lái khác gồm hệ thống đỗ xe tự động, hệ thống phanh tự động trong trường hợp khoảng cách với xe chạy đằng trước có dấu hiệu bị rút ngắn quá nhanh...

Geely đưa ra tổng cộng 3 tuỳ chọn động cơ xăng cho GC9, gồm: 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên 2,4 lít (160 mã lực/210 Nm), 4 xi-lanh tăng áp 1,8 lít (180 mã lực/250 Nm) và V6 3,5 lít (270 mã lực/345 Nm). Cả 3 động cơ này đều sử dụng chung hộp số tự động 6 cấp.

Theo hãng Geely, CG9 sẽ là một sản phẩm toàn cầu. Trong đó, khung gầm của xe do Volvo sản xuất. Hãng Prodrive của Úc chịu trách nhiệm chế tạo hệ thống treo và hãng LMS của Bỉ phát triển các biện pháp hạn chế tiếng ồn và rung. Ngoài ra, do Geely hiện đang sở hữu Volvo - một hãng xe nổi tiếng về an toàn nên hy vọng rằng GC9 cũng sẽ bảo vệ người lái trong các trường hợp va chạm tốt hơn.

Liệu với GC9, Geely có thể giúp xoá bỏ định kiến "xe Trung Quốc chất lượng tồi" trong mắt khách hàng quốc tế hay không? Thời gian sẽ cho họ câu trả lời!

 

Quang Huy

Huy