[Trực tiếp] Renault Megane ra mắt Việt Nam

Evamyp
(Autovina) - Renault đã được thị trường Việt Nam biết tới từ rất lâu, còn cái tên Megane cũng đã quá quen với mẫu Megane RS đậm chất thể thao được giới thiệu tại Triển lãm Việt Nam Motor Show 2012.  
Tuy vào Việt Nam có hơi muộn so với các hãng xe khác, thương hiệu Renault dần đã trở nên quen thuộc trên thị trường với cái tên Latitude đại diện cho dòng xe sedan và Koleos cho dòng SUV với số lượng bán xe ngày một tăng. 
 
 
Trong lúc các hãng xe tập trung vào giới thiệu các mẫu xe trong phân khúc xe nhỏ thì Renault lại tiếp tục giới thiệu phiên bản Megane Hatchback mới với mong muốn khẳng định được một vị trí xứng đáng trong một sân chơi lớn của các dòng xe nhỏ. Và điều đó được hiện thực hóa bởi sự kiện ra mắt chiếc Renault Megane Hatchback hoàn toàn mới tại Hà Nội sáng nay 28/11/2014.
 
 
Thường trong chu trình dòng đời của một mẫu xe từ khi lần đầu tiên ra mắt cho đến khi chấm dứt để rồi lại khởi sắc bằng một mẫu xe hoàn toàn mới, việc thay đổi, nâng cấp các dòng sản phẩm của mình được các hãng thực hiện thường xuyên, từ cái nhỏ nhất như thảm trải sàn cho đến những thay đổi mang tính cơ bản như động cơ, khung sườn cho đến các công nghệ an toàn, tính năng lái và vận hành của chiếc xe. Và Megane Hatchback mới là phiên bản vừa được nâng cấp nằm đâu đó  ở khoảng giữa trong một chu trình dòng đời của nó.
 
9.00 am
 
 
Mọi khâu chuẩn bị đã sẵn sàng cho ngày ra mắt Renault Megane hoàn toàn mới.
 
 
9.30 am
 
 
Buổi họp báo bắt đầu với bài phát biểu của ông Xavier Coiffard , Tống giám đốc Auto Motors Việt Nam.
9.45 am
 
 
 Ông Đặng Minh Đức, Giám đốc chi nhánh Auto Motors Việt Nam tại Hà Nội giới thiệu những tính năng ưu việt trên mẫu Renault Megane Hatch hoàn toàn mới.
 
 
 10.00 am
 
 
Renault Megane Hatch hoàn toàn mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.
 
10.10 am
 
 
Chào đón hai nữ chủ nhân đầu tiên của Renault Megane Hatch là bà Nguyễn Thị Dung và bà Vũ Thị Thanh Diệp.
 
 10.15 am
 
 
Buổi họp báo trả lời các câu hỏi của báo chí bắt đầu...
 

Renault Megane Hatchback hoàn toàn mới có khoang cabin rộng rãi nhưng kích thước bên ngoài lại rất nhỏ gọn, chỉ 4295 mm nhưng chiều dài và 1808 mm chiều rộng giúp nó dễ dàng lướt đi trên những con phố đông đúc. Ngoài ra, xe còn được trang bị một loạt những tính năng hỗ trợ điều khiển như hệ thống kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ, cảm biến gạt mưa tự động , gương chiếu hậu tích hợp đèn LED, đèn pha tự động HID tích hợp chức năng “See me home”, đèn sương mù phía trước, cảm biến hỗ trợ phía sau và cửa sổ điều chỉnh điện một chạm…

Ngoài những tính năng nổi bật khiến khách hàng cảm thấy “phiêu”, hài lòng trên Renault Megane Hatch, người mới của gia đình Renault tại Việt Nam còn được “dát” lên mình hàng loạt tính năng an toàn như 6 túi khí (2 túi khí trước và hai túi khí rèm trải dọc hai bên cửa kính cho cả hàng ghế trước và hàng ghế sau). Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP và dây đai an toàn 3 điểm thường thấy trên các xe hạng sang. Xe cũng được trang bị hệ thống chốt Isofix cho ghế trẻ em. Một điểm cộng nữa của Megane Hatch là mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu hết sức tiết kiệm, chỉ 6.6 lít/100km.
 
 
Việc đưa mẫu xe Renault Megane Hatch hoàn toàn mới về dải đất hình chữ S, Renault đang dần thực hiện cam kết mở rộng và làm phong phú các dòng sản phẩm tại Việt Nam như Latitude, Fluence, Koleos, Megan RS và Clio RS. Megan Hatchback “độc”, đẹp đúng chất Pháp và được đưa ra mức giá 980 triệu đồng tại thị trường Việt Nam (đã bao gồm VAT).
 
 
10.45 am
 
 
Tham quan, thưởng lãm Renault Megane Hatch hoàn toàn mới.
11.00 am
 
 
Buổi họp báo kết thúc và những thành công tại thị trường Việt Nam đang chờ đón Renault Megane Hatchback ở phía trước.
 
PV Autovina sẽ gửi đến độc giả những hình ảnh về buổi test mẫu xe 5 cửa này trong thời gian sớm nhất...
 
Nguyễn Linh - Thắng Trần
NguyenLinh