VIMS 2015 – Ngày hội đặc biệt cho những người yêu xe tại Việt Nam

Admin
Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) 2015 hứa hẹn sẽ là bữa tiệc đặc biệt dành cho những người yêu xe tại Việt Nam

Năm nay những người yêu xe tại Việt Nam sẽ được tham dự một Triển lãm của riêng các thương hiệu xe nhập khẩu: Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 – Vietnam International Motor Show 2015 (VIMS 2015).

VIMS 2015 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, do Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC phối hợp tổ chức, nhằm xây dựng một thương hiệu triển lãm dành riêng cho các hãng xe nhập khẩu tại Việt Nam. Ngoài ra, cũng sẽ có thêm hai thương hiệu môtô tham gia là Ducati và BMW Motorrad. So với Triển lãm ô tô thường niên của các nhà lắp ráp xe trong nước (VAMA) thì số lượng ban đầu tham gia VIMS 2015 của các thương hiệu xe nhập còn khiêm tốn và thiếu vắng một số đại diện như Subaru hay các thương hiệu siêu xe như Rolls-Royce (từ chối tham gia vì địa điểm không thích hợp), Lamborghini hay Bentley…

Tuy vậy trong một thời gian ngắn, với diện tích hơn 4,000 m2 tại Triển lãm Giảng Võ Hà Nội, các thành viên VIMS sẽ mang tới cho thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường khu vực phía Bắc nói chung cơ hội được trải nghiệm những mẫu xe sang và cả những chiếc siêu xe, xe thể thao,xe đua từ nhiều thương hiệu khác nhau lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam (bao gồm cả bản nâng cấp) như Audi Q3, Porsche với 911 GT3 và Boxster hay BMW với 6 Gran Coupé… Đáng chú ý là có sự tham gia vào phút chót của BAIC - tập đoàn ôtô của Trung Quốc.  

 Dưới đây là những thương hiệu xe nhập tham gia triển lãm VIMS 2015 năm nay:

 Audi 

Trong buổi họp báo công bố về Triển lãm VIMS đầu tháng 9 vừa qua, Audi đã mang tới phiên bản Audi Q3 2016, một trong những đối thủ của  Mercedes GLA và cũng sẽ được giới thiệu tại triển  lãm VIMS 2015. Điểm nổi bật nhất của Audi Q3 mới là động cơ xăng 2.0 TFSI 4 xi-lanh hiệu suất cao giúp tăng công suất động cơ thêm 10 mã lực (đạt 220 mã lực), giảm được mức tiêu hao nhiên liệu đến 14% và đạt được tiêu chuẩn Euro 4. Audi Q3 2016 được nhập trực tiếp Tây Ban Nha và hiện chưa công bố giá bán.

Audi Q3 tại VIMS

Audi Q3 mới sẽ xuất hiện tại VIMS 2015

BMW

Khác với Audi, đến với triển lãm VIMS 2015 lần này, BMW lại chọn chiếc BMW 6 series Gran Coupe 640i, chiếc coupe 4 cửa đầu tiên trong lịch sử BMW làm điểm nhấn. Với ngoại thất được thiết kế thể thao và nhiều trang bị công nghệ hiện đại cùng nội thất sang trọng đẳng cấp, Gran Coupe 640i là một trong những đối thủ nặng ký của những dòng coupe-sedan cao cấp như  Mercedes-Benz CLS hay Porsche Panamera.

BMW 6 seiries tại VIMS

BMW Gran Couple sẽ góp mặt tại VIMS 2015

Jaguar

Giới thiệu tại VIMS 2015 năm nay, “Con báo” nước Anh Jaguar sẽ mang tới triển lãm những đại diện khá hấp dẫn như phiên bản thể thao F-Type, chiếc sedan hạng trung XF, sedan hạng sang XJ. Jaguar cũng tiết lộ sẽ giới thiệu một phiên bản sedan cỡ nhỏ XE chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Là dòng sedan hạng nhỏ nhưng Jaguar XE vẫn mang những nét thiết kế thể thao của chiếc thể thao dòng F-Type, nét sang trọng của “người anh” XF và nhất là tiêu thụ chỉ có 4 lít/100 km (đối với phiên bản máy dầu), nên XE sẽ là một trong những mẫu xe mà Jaguar kỳ vọng giành một vị trí xứng tầm trong thị trường của những đối thủ cùng phân khúc sedan hạng trung như Mercedes-Benz C-Class, BMW 3 Series và Audi A4, mà trong đó Mercedes C-Class đang chiếm ưu thế.  

Jaguar XE 2015 tại VIMS

Jaguar mui trần sẽ lần đầu ra mắt tại VIMS 2015

Land Rover

Ra đời năm 1948 tại Anh, cái tên Land Rover đã nổi tiếng với nhưng dòng xe SUV thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ và khả năng off-road ưu việt. Tại Việt Nam, Land Rover đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm của thị trường với những dòng xe Range Rover Sport, Range Rover và Range Rover Evoque, Discovery Sport, trong đó hai đại diện sáng giá nhất là bản Range Rover Sport và bản Evoque.

Ranger rover tại VIMS

Range Rover sẽ là một trong những tâm điểm của VIMS 2015

Luxgen

Luxgen là thương hiệu xe thuộc tập đoàn Yulon, Đài Loan từ lâu đã được thị trường Việt Nam biết đến. Các mẫu xe Luxgen có thiết kế đẹp và đặc biệt là được trang bị nhiều thiết bị hiện đại. Yulon  được thừa hưởng nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo ô tô nhờ hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Mitsubishi, Mercedes Benz và đặc biệt là với Nissan từ năm 1957. Một trong những mẫu xe mà Luxgen dự định mang tới triển lãm lần này là mẫu crossover U6 turbo phiên bản mới nhất.

Luxgen u6 turbo tại VIMS

Mẫu Crossover U6 Turbo sẽ được Luxgen trình diễn tại VIMS 2015

MINI

MINI chính thức góp mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2014 với các mẫu xe được phân phối gồm: MINI 3-cửa, MINI 5-cửa, MINI Roadster, MINI Convertible và MINI Countryman. Đây cũng sẽ là những mẫu xe được MINI trình diễn tại VIMS sắp tới. Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam, MINI  hiện đã xây dựng  2 phòng trưng bày tại Hà Nội và TP HCM để đáp ứng được kịp thời nhu cầu của giới trẻ ngày càng tăng ở 2 thành phố lớn này.  

Mini tại VIMS

Dàn MINI sẽ làm nóng gian hàng của MINI tại VIMS 2015

Porsche

Là thương hiệu xe thể thao hạng sang đến từ nước Đức, lần đầu tiên cùng với các thương hiệu xe nhập khẩu khác tại Việt Nam đồng tổ chức Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 (VIMS 2015).

Trong dịp triển lãm, người tiêu dùng sẽ được trực tiếp chiêm ngưỡng 2 kiệt tác làm thay đổi cơ bản các quan niệm trước đó của thế giới về Porsche là hãng xe chỉ chuyên về dòng thể thao coupe 2 cửa: đó là chiếc Cayenne, mẫu xe đầu tiên của Porsche bước sang thế giới SUV và Panamera là chiếc coupe đầu tiên nâng lên thành 4 cửa.

Đặc biệt sự xuất hiện của phiên bản roadster 2 chỗ mui trần Boxster và nhất là siêu xe Porsche 911 GT3 RS chắc chắn sẽ là một trong những điểm thu hút nhất cho khách tham quan.

Porsche 911 GT3 RS tại VIMS 2015

Siêu xe 911 GT3 RS của Porsche chắc chắn là một trong những tâm điểm nóng nhất của VIMS 2015

Renault

Vào Việt Nam được 5 năm, Renault, một trong những thương hiệu xe hơi hàng đầu của Pháp, đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước với những dòng xe như chiếc SUV Renault Koleos, dòng sedan hạng sang Renault Latitude và dòng Hatchback Renault Megane. Rất có thể tại VIMS lần này, Renault sẽ mang tới một số mẫu xe phiên bản mới nhất như chiếc Megane 2016.

Renault Megane tại VIMS

Renault Megane 2016 được nhiều người yêu xe mong chờ sẽ xuất hiện tại VIMS 2015

BAIC

Tham gia triển lãm VIMS 2015 năm nay còn có một thương hiệu xe hơi đến từ Trung Quốc, đó là BAIC. BAIC là một trong năm tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc với một chuỗi nhà máy sản xuất xe liên doanh và hợp tác với các thương hiệu như Mercedes-Benz, Hyundai, Suzuki hay Foton..., trong đó Mercedes của Đức có 12% cổ phần tại BAIC. Lần triển lãm này, BAIC sẽ mang tới mẫu xe sedan CC turbo với thiết kế đậm chất thể thao.

Baic tại VIMS

BAIC CC sẽ lần đầu ra mắt chính thức công chúng tại VIMS 2015

Ngoài ra, tham gia vào triển lãm năm nay còn có sự xuất hiện của các mẫu mô tô phân khối lớn là Ducati và BMW Motorad. Đây là tin vui cho tín đồ hai bánh và là điểm nhấn thú vị chỉ có tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 năm nay.

Theo dự kiến, Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 sẽ thu hút khoảng 50.000 lượt khách tham quan.