Triển lãm ô tô Bangkok 2012 - Sự trở lại

Svetlanauhn
(Autovina) - Từ ngày 28/3 đến 8/4, triển lãm ô tô quốc tế Bangkok lần thứ 33 sẽ diễn ra tại khu vực Muang Thong Thani.

Với chủ đề "Technology Difference - Sự khác biệt công nghệ", kỳ triển lãm lần này không chỉ báo hiệu mùa mua sắm xe hơi hàng năm tại Thái Lan được bắt đầu, mà còn là bước đánh dấu "sự trở lại" sau thảm họa lũ lụt 2011.

Vụ thiên tai lũ lụt hồi năm ngoài ở Thái Lan đã khiến cho việc hoạt động của nhiều hãng xe lớn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các khâu sản xuất lẫn cung ứng sản phẩm đã bị đình trệ rất nhiều, thậm chí có hãng phải ngưng hoạt động tới vài tháng do thiếu linh kiện.

Theo Tổ chức Grand Prix Quốc tế, ban tổ chức của kỳ triển lãm năm nay, thì nhiều hãng xe đã không thể tham gia và giới thiệu sản phẩm mới, chính là bởi "dư âm" của đợt thiên tai đó. Tuy nhiên, tất cả đều đang nỗ lực tái thiết để cho mọi hoạt động trở lại bình thường.

"Tất cả các hãng xe ở Thái Lan đều hiểu rằng họ không thể đầu hàng. Mục tiêu trước mắt của họ là phải giải quyết hết các đơn hàng còn tồn đọng và vẫn phải cố gắng giao xe đúng hạn", ông Anothai Eamlumnow, phó Chủ tịch của Grand Prix Quốc tế cho biết.

Bên cạnh đó, tại kỳ triển lãm năm nay dự kiến sẽ có nhiều mẫu xe động cơ hybrid và xe "xanh" tiết kiệm nhiên liệu cũng như thân thiện với môi trường được giới thiệu. Đây là một "điểm nhấn" đáng chú ý trong bối cảnh các hãng xe bắt đầu "chạy đua" về hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu như hiện nay.

"Triển lãm Bangkok 2010 sẽ là bằng chứng cho thấy nền công nghiệp ô tô mạnh mẽ và khó bị đánh bại đến thế nào, dù có gặp phải thiên tai khắc nghiệt đi chăng nữa", ông Eamlumnow khẳng định.

Nam DT

kynam