Trải nghiệm “điên rồ” cùng “cá mập” Harley Davidson Road Glide

(Autovina) - Chiếc Harley Davidson Road Glide là tác phẩm độ của một tay chơi xe người Mỹ với hình dáng đầu cá mập, đuôi máy bay.

Lấy cảm hứng từ mô hình máy bay trong thời kỳ Thế chiến II, một tay chơi xe người Mỹ đã không ngần ngại độ chiếc Harley Davidson của mình thành “cá mập” Road Glide với phần đuôi xe mô phỏng máy bay quân sự.

hình ảnh harley davidson Road Glide độ

Lớp áo khoác màu xanh xám của xe gợi liên tưởng máy bay quân sự thời kỳ Thế chiến II trong khi phần đầu xe trông thực sự hầm hố với hình ảnh một chú cá mập đang nhe răng.

đầu xe harley davidson Road Glide độ

Đây là hình ảnh “đập vỏ” của “cá mập” Harley Davidson Road Glide. Toàn bộ khung thân xe được bao phủ bởi lớp sơn airbrush đen sậm, tương phản với màu xanh sáng của lớp vỏ. Mâm độ 7 inch chấu kép được tác giả sử dụng để thay thế bộ mâm nguyên bản.

phần trước harley davidson Road Glide độ

Vỏ sau, đèn xe...cũng được chỉnh trang lại để tạo nên tổng thể lạ mắt cho “cá mập-máy bay” Road Glide.

thân xe harley davidson Road Glide độ

Thêm một điểm nhấn ở hai bên bình xăng, đó là dòng chữ tên hãng xe Mỹ - Harley Davidson – với logo thiết kế theo phong cách của không quân Mỹ cũng được chủ nhân “cá mập” Road Glide gắn lên xe. Thậm chí, tay chơi người Mỹ còn kỳ công “tạo hình” lại các chi tiết như vết rỉ, các mảng bám, đinh tán và màu sắc bị bạc của vỏ máy bay để tạo cảm giác chân thực và sống động như thật. 

măt đồng harley davidson Road Glide độhồ

“Cá mập” hoàn toàn khác biệt so với các mẫu môtô khác ở bảng số, hộp đồng hồ...đầy đủ các tính năng như cabin của một chiếc ôtô. Nổi bật là hệ thống thông tin giải trí, hệ thống âm thanh 4 loa với 2 loa đặt ngay trước tay lái. Ngoài ra, không thể bỏ qua màn hình LCD hiển thị thông tin định vị vệ tinh, bản đồ và nhiều thông tin hữu ích khác...tạo nên nét hiện đại và cá tính của Road Glide.

động cơ harley davidson Road Glide độ

Về động cơ, Harley Davidson Road Glide phiên bản “cá mập” sử dụng khối động cơ V-Twin làm mát bằng gió, dung tích 110 tương đương với 11801 cc. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số 6 cấp. Xe “uống” nhiên liệu khiêm tốn ở mức 5,7 L/100 Km. 

đuôi xe harley davidson Road Glide độ

Nhằm “giản lược hóa” các chi tiết, chủ nhân của “cá mập” đã bỏ đi thùng chở đồ trên phiên bản nguyên mẫu và “sửa sang” lại số 72 trên xe theo phong cách máy bay quân sự.

Đặc biệt, đuôi xe rực rỡ với đèn LED nhỏ náu mình giữa vè và thùng xe.

đèn LED sau xe harley davidson Road Glide độ

Cùng ngắm nhìn lần nữa chiếc xe độ phong cách bagger của Harley Davidson, một sự kết hợp hoàn hảo giữa cá mập và máy bay, đảm bảo sẽ khiến chủ nhân không bao giờ “đụng hàng”.

Ảnh: Autoevolution