Toyota Yaris 5 cửa mới ra mắt Đông Nam Á

Svetlikj
(Autovina) – Mẫu xe Toyota Yaris Hatchback mới vừa được chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan với ngoại hình nhiều khác biệt so với thế hệ cũ.

Điều gây bất ngờ chính là việc Toyota Yaris Hatchback ra mắt tại Thái Lan có kiểu dáng khác hoàn toàn với chiếc Yaris tại thị trường Mỹ. Kiểu dáng của xe giống với phiên bản ra mắt tại Trung Quốc trước đó, phần đầu xe chịu ảnh hưởng từ chiếc Toyota Vios thế hệ mới.

Chiều dài cơ sở của xe là 2.550 mm, ngang bằng với chiếc Toyota Vios bản sedan thế hệ cũ, mặc dù kích thước xe ngắn và thấp hơn trước, do đó không gian bên trong rộng rãi hơn. Đuôi xe được thiết kế lại mới hoàn toàn với trụ C được sơn đen, tạo cảm giác phần kính sau xuyên suốt với thân xe.

Nội thất bên trong được “bê” nguyên từ mẫu Toyota Vios sang, từ bảng điều khiển trung tâm cho đến vô lăng, đồng hồ tốc độ,…Tuy nhiên không gian phía sau có vẻ chật hẹp hơn bản sedan, mặc dù đã được nới rộng so với thế hệ trước.

Dưới nắp capo, Toyota Yaris Hatchback được trang bị động cơ 1,2 lít 3NR-FE 4 xy lanh DOHC, công nghệ Dual-VTTi. Công suất cực đại của xe đạt 86 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, momen xoắn 108 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Xe dẫn động cầu trước kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT-i.

Với hộp số tự động CTV-I thế hệ mới, Toyota cho biết Yaris Hathback có độ tiêu hao nhiên liệu lý tưởng 20km/ lít. Tại Thái Lan, xe có 4 phiên bản Yaris 1.2 J ECO, 1.2J, 1.2E, và 1.2G. Trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm 2 túi khí phía trước, phanh ABS, EBD, BA.



Tiện nghi khá đầy đủ với chìa khóa thông minh, khởi động không cần chìa, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, đèn pha có thấu kính,…

>> Xem ảnh chi tiết Toyota Yaris Hatchback tại Thái Lan <<

 

Hồng Ân


cuongvc