Toyota VN chi hơn 4 tỷ đồng cải tạo rừng

Svetlauz
Sáng 26/2 vừa qua, công ty Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng Viện kinh tế sinh thái (EcoEco) và ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tổ chức lễ phát động dự án “mô hình rừng nhiệt đới Toyota – EcoEco tái lập 30 ha rừng nhiệt đới trên vùng đồi Sóc Sơn, tôn tạo cảnh quan Đền Gióng, Hà Nội”.  

Ông Akito Tachibana- TGĐ Toyota Việt Nam cho biết, dự án này sẽ tiếp tục được duy trì trong nhiều năm tới

Được biết, dự án trồng rừng tại khu vực đền Gióng được thực hiện dưới sự phối hợp của Toyota Việt Nam với Viện Kinh tế sinh thái, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật và UBND huyện Sóc Sơn. Dự án sẽ được thực hiện trong 7 năm từ 2010 đến 2016. Ở giai đoạn đầu của dự án, Toyota Việt Nam tài trợ không hoàn lại số tiền trên 4 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại lễ phát động dự án, ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết: “Dự án mô hình rừng nhiệt đới Toyota-EcoEco được triển khai với ý nghĩa tái lập lại vùng rừng nhiệt đới Sóc Sơn nhằm chung tay bảo vệ rừng, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân và từ đó, mở rộng các hoạt động giáo dục môi trường tới thế hệ trẻ sau này, không chỉ trong thời gian của dự án mà sẽ được tiếp tục duy trì trong nhiều năm tới”.
 
Trong giai đoạn đầu của dự án, Toyota Việt Nam sẽ tài trợ không hoàn lại số tiền trên 4 tỉ đồng
 
 
Được biết, trong thời gian qua, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, rừng tự nhiên vốn có trên đồi Sóc Sơn đã bị tàn phá và biến đổi theo thời gian. Hiện, các loài cây trong rừng nhiệt đới chủ yếu là cây mọc nhanh với mục đích phủ xanh đồi trọc, nhưng giá trị kinh tế lại không cao. Thêm vào đó, thảm thực vật hiện tại không phù hợp với cảnh quan của Đền Gióng cổ kính, thiêng liêng cũng như không đáp ứng được các tiêu chí bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và các chức năng khác của rừng nhiệt đới.
 
Đại diện cơ quan trực tiếp thực hiện dự án, ông Hà Chu Chử, Giám đốc viện kinh tế sinh thái (EcoEco) khẳng định: “Mô hình sẽ góp phần thực hiện chủ trương quy hoạch toàn bộ diện tích rừng và đất lâm nghiệp huyện Sóc Sơn thành rừng phòng hộ bảo vệ môi trường, và trở thành một khu văn hóa du lịch sinh thái kết hợp với vui chơi giải trí và cứu hộ động vật hoang dã”.
 
Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xe hơi dự đoán, có lẽ đây chính là các hoạt động mang tính vận động hành lang cho việc Toyota đưa các mẫu xe xanh vào thị trường Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ phát động dự án
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bùi Yến
 
 
buiyen