Toyota Việt Nam tăng giá Fortuner và Innova

Svetlikj
(Autovina) - Toyota Fortuner và Innova mới vừa cải tiến và ra mắt khách hàng Việt Nam, đi cùng một số thay đổi nhỏ và giá bán tăng so với trước.

Trong nhiều năm liên tiếp, Innova và Fortuner đã liên tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong cùng phân khúc thị trường và luôn nằm trong Top đầu danh sách những chiếc xe có doanh số bán cao nhất.

Toyota Fortuner : máy dầu không còn "yếu"


Toyota Fortuner mới được bổ sung thêm khe hút gió thể thao trên nắp capo, giúp xe có ngoại hình thể thao hơn hẳn.

Dòng xe Toyota Forunter chủ yếu cải tiến kĩ thuật ở động cơ, phiên bản 2.5G có động cơ diesel mới I4 dung tích 2,5 lít tích hợp tăng áp biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo) cho công suất tăng từ 101 mã lực lên 142 mã lực, mô-men xoắn cực đại từ 260 Nm lên 343 Nm. Đây là chi tiết đáng chú ý, bởi vì Fortuner 2.5G thường bị khách hàng "chê" là yếu vì chỉ vỏn vẹn 100 mã lực trong khi dung tích động cơ khá lớn.

Nhờ động cơ mới mà Toyota Fortuner 2.5G có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn hẳn, giảm từ 8,3 lít xuống 7,4 lít cho 100 km trong điều kiện thử chuẩn. Ngoài ra phiên bản 2.5G có thêm cảm biến lùi, dây đai căng trong trường hợp khẩn cấp và khóa cửa tự động theo tốc độ. Hộp số vẫn là loại số sàn 5 cấp. 

Đối với phiên bản Fortuner 2.7V, hầu như không có thay đổi nào ngoài việc được trang bị thêm tính năng căng đai an toàn khi gặp trường hợp khẩn cấp và khóa cửa tự động. Hộp số vẫn là loại 4 cấp chứ không được nâng lên loại 5 cấp như phiên bản tại Thái Lan.

Fortuner 2.5G mới có giá bán 878 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT, cao hơn 32 triệu đồng so với phiên bản cũ. Bản Fortuner 2.7V hai cầu (4x4) đắt hơn 11 triệu, ở mức 1,039 tỷ đồng và Fortuner 2.7V một cầu (2x4) là 934 triệu đồng, đắt hơn 10 triệu.

Toyota Innova: nâng cao độ an toàn

Ra mắt cùng lúc với Fortuner đợt này còn có mẫu xe MPV gia đình Innova, tuy nhiên xe cũng không có thêm trang bị gì mới ngoài một số tính năng an toàn được cải thiện. Đáng chú ý là việc bổ sung chống bó cứng phanh (ABS) cho Innova J. Cùng với các phiên bản cao cấp hơn như E, G, V, các mẫu xe Innova đều sở hữu 2 túi khí phía trước. Ngoài ra phiên bản E và G được trang bị thêm cảm biến lùi.

Giá dành cho Innova J mới là 663 triệu đồng, tăng 19 triệu đồng. Innova E là 694 triệu, tăng 8 triệu. Innova G tăng từ 727 lên 736 triệu và Innova V từ 794 lên 800 triệu. Tất cả đã gồm thuế GTGT.

Tính đến hết tháng 2/2013, doanh số bán tích lũy của 2 mẫu xe này đều đạt mức kỷ lục trên thị trường ô tô Việt Nam: Innova với 64.000 chiếc (sau 7 năm ra mắt) và Fortuner với xấp xỉ 25.000 chiếc (sau 4 năm giới thiệu).

Cường Vũ

cuongvc