Toyota Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện

Svetlikj
(Autovina) - Không chỉ sản xuất sản phẩm tiêu thụ trong nước mà hiện Toyota Việt Nam (TMV) còn triển khai xuất khẩu các linh kiện và phụ tùng linh kiện tới 13 vùng thuộc 10 nước trên thế giới.

Thông tin này được ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV cho biết bên lề Triển lãm công nghệ cao Nhật Bản được tổ chức tại Hà Nội.

Từ tháng 7-2004, khi Trung tâm xuất khẩu phụ tùng ô tô đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động, đến nay kim ngạch XK phụ tùng ô tô của Toyota Việt Nam đã đạt trung bình trên 25 triệu USD/năm. Các sản phẩm XK gồm: ăng ten, van điều hòa khí xả và bàn đạp chân ga... Tính đến nay tổng kim ngạch XK phụ tùng cộng dồn của TMV đạt trên 225 triệu USD.

Cùng với đó, TMV cũng đã đầu tư sản xuất phụ tùng, nâng cao tỉ lệ nội địa hóa. Với việc đầu tư Xưởng dập và Xưởng khung gầm xe, TMV hiện là nhà sản xuất ô tô có tỉ lệ nội địa hóa cao nhất (khoảng 37% tùy vào từng mẫu xe). Tính đến nay, tổng số linh kiện nội địa hóa của TMV cho tất cả các dòng xe đã lên tới 253 linh kiện được cung cấp bởi 18 nhà cung cấp phụ tùng.

Theo Hải Quan Online

cuongvc