Toyota Highlander 2014: 8 chỗ đậm chất Mỹ

Igorhje
(Autovina) - Toyota đã giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe crossover hạng trung Highlander, các thay đổi trên Highlander 2014 được đánh giá khá cao.

Toyota Highlander 2014 trở lại với ngoại hình đầy mạnh mẽ với lưới tản nhiệt lớn làm liên tưởng đến mẫu xe bán tải Tundra nổi tiếng, phá bỏ phong cách truyền thống của thế hệ trước và ứng dụng diện mạo mới với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, viền bao xung quanh cụm đèn hậu, cánh gió gắn trên cửa sau và la-zăng hợp kim 18 hoặc 19 inch. Nhìn xa xa, nó trông khá giống phong cách của những chiếc Dodge.

Đi cùng với thiết kế mới là sự thay đổi về kích thước trên Highlander 2014, xe có chiều dài 4.854 mm, rộng 1.925 mm, nghĩa là dài hơn 69 mm và rộng hơn 15 mm so với phiên bản trước, chiều cao xe ở mức 1.730 mm. Những thay đổi này đem lại một không gian nội thất rộng rãi và tăng thêm khả năng vận chuyển hành lí.

Các tuỳ chọn động cơ dành cho Toyota Highlander 2014 gồm có các loại I4 2.7 lít, V6 3.6 lít và V6 Hybrid. Ở động cơ 2.7 và 3.6 lít thì Toyota trang bị cho Toyota Highlander 2014 hộp số tự động 6 cấp còn ở bản hybrid là hộp số vô cấp CVT.

Không gian nội thất của Toyota Highlander 2014 được sử dụng nhiều vật liệu cao cấp mà theo đại diện của hãng là sẽ đem đến cảm giác thoải mái nhất cho hành khách trên xe, không gian rộng rãi, thông thoáng cho 8 người ngồi, tạo ấn tượng bởi cách bố trí hợp lý với sự hài hoà giữa bảng đồng hồ, cụm điều khiển trung tâm, các chi tiết trang trí bằng gỗ, toàn bộ các phiên bản Highlander 2014 sẽ đi kèm hệ thống giải trí Entune. Bên cạnh đó, Highlander 2014 được tăng cường hệ thống hỗ trợ đậu xe, chống điểm mù, cảnh báo va chạm. Những chiếc Highlander mới sẽ được bán ra trong đầu năm 2014.

Các tính năng tiện nghi gồm hệ thống tự động chuyển pha cao, điều khiển hành trình tự động, chìa khoá thông minh, chức năng nhớ ghế lái, các ghế trước tích hợp chức năng thông gió và sưởi ấm và vô-lăng cũng có chức năng sưởi ấm. Để giữ cho hành khách thoải mái, Toyota tập trung vào việc giảm tối thiểu tiếng ồn, độ rung và xóc. Cụ thể, hãng xe Nhật thêm giá động cơ thuỷ lực, vật liệu giảm âm thanh và kính chắn gió sóng âm.

Không gian rộng rãi với nhiều cấu hình chổ ngồi 7 hoặc 8 chỗ, tùy vào cách sắp xếp hàng ghế thứ hai. Khách hàng có thể tùy chọn hàng ghế giữa cho 3 người ngồi hoặc tách ra riêng biệt hai ghế, ở giữa là nơi để các vật dụng và nước uống. Việc ra vào hàng ghế thứ 3 cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ cấu trúc trượt nhanh ở hàng ghế thứ hai. Không gian hàng ghế 3 cũng được nới rộng thêm 34% so với đời trước.

Xe có hệ thống treo trước kiểu MacPherson và hệ thống treo sau wishbone kép, phanh đĩa cả bốn bánh. Các mâm bánh kích thước 18 inch và có thể chọn lựa bổ sung loại mâm 19 inch. Toyota Highlander mới được lắp ráp trong nhà máy Toyota ở Princeton, Indiana và sẽ tới các đại lý vào đầu năm 2014.

>> Xem ảnh chi tiết Toyota Highlander 2014 << 

Khoa Nguyễn

khoa.nguyen