Toyota Crown bị "nhái" trắng trợn

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu xe hạng sang Toyota Crown là nạn nhân tiếp theo của nạn "xe nhái" tại Trung Quốc. Mẫu Hongui H7 được thiết kế dựa trên mẫu xe hạng sang của Toyota.

Xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh vào tháng trước, Hongqui (Hồng Kì) H7 gây ấn tượng bởi kiểu dáng giống Toyota Crown 90%, nội thất cũng được chăm chút với những chất liệu hạng sang. Nay hãng xe Trung Quốc đã quyết định đưa mẫu xe này sản xuất hàng loạt và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới.

Theo hãng Hongqui thì mẫu H7 được tạo ra để cạnh tranh với các đối thủ hạng sang như Mercedes-Benz hay BMW tại thị trường Châu Á.

Mẫu xe mới trên là mẫu sedan hybrid đầu tiên trong dòng sản phẩm mang thương hiệu Hongqi và công nghệ then chốt của nó được FAW phát triển một cách độc lập.


 
FAW còn cho hay, hãng này sẽ đầu tư 10,5 tỷ Nhân dân tệ (1,6 tỷ USD) cho thương hiệu Hongqi để phát triển thêm các mẫu xe, trong đó có mẫu SUV và minibus, trong vòng năm năm tới.
 
Hongqi sedan được coi là mẫu xe dành cho các vị lãnh đạo cao cấp của Trung Quốc. Mẫu xe này thường được các nhà lãnh đạo cấp cao của nước này như Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình sử dụng trong các nghi lễ cấp nhà nước và đón tiếp các vị khách quan trọng, trong đó có Tổng thống Mỹ Richard Nixon khi Nixon đến thăm Trung Quốc năm 1972.

Hồng Ân

cuongvc