Toyota Corolla 2014 : lột xác hoàn hảo

Svetlikj
(Autovina) – Toyota Corolla 2014 đã chính thức trình làng thế giới với màn lột xác hoàn hảo, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Có thể nói, thế hệ mới của Toyota Corolla đã thay đổi hoàn toàn, có thể nói là một cuộc lột xác hoàn hảo. Khi giờ đây, người ta không còn nhận ra một Corolla lịch sự, già cỗi ngày nào, mà đã trở nên phong cách, trẻ trung, cực kì thể thao với phiên bản năm 2014.

Đúng như những gì người ta trông đợi khi chiêm ngưỡng phiên bản Concept Furia tại các kì triển lãm gần đây mà Toyota tham gia. Corolla 2014 mới góc cạnh hơn hẳn với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Có lẽ đây là chiêu bài nhằm cạnh tranh với áp lực về kiểu dáng so với các đối thủ gần đây như Hyundai Elantra, Ford Focus hay Honda Civic.

Kích thước tổng thể của xe to lớn hơn thế hệ trước với chiều dài 4.639 mm (dài hơn 99 mm), phiên bản S còn dài tới 4.650 mm. Chiều rộng cũng được cải thiện đáng kể với 1.776 mm (rộng hơn 16mm). Tuy nhiên chiều cao của xe chỉ còn 1.455 mm (giảm 10mm), điều này hứa hẹn một cảm giác lái thể thao hơn cho xe. Chiều dài cơ sở đạt mức 2.700 mm (tăng 100 mm), như vậy không gian nội thất của xe sẽ rộng rãi và thoải mái hơn.

Toyota cung cấp hai lựa chọn về động cơ cho Corolla 2014, cùng sử dụng dung tích 1.8 lít, nhưng một loại cho ra công suất 132 mã lực, trong khi phiên bản còn lại sử dụng công nghệ Valvematic cho công suất 140 mã lực, đi cùng hai chế độ lái Eco và Sport, một tính năng hiện đang được hầu hết các hãng xe ứng dụng cho các sản phẩm mới. Với công nghệ mới, Toyota Corolla 2014 tiết kiệm nhiên liệu ở mức 5,88 lít/ 100 km.


Động cơ mới của xe kết hợp cùng hộp số tự động CVT và lựa chọn hộp số sàn 6 cấp. Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn L vẫn chỉ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, điều này có nghĩa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe không hiệu quả bằng các phiên bản cao hơn.

Toyota Corolla 2014 được phân phối với các phiên bản từ thấp đến cao, bao gồm L, LE, S, và LE Eco grade.  Tất cả các phiên bản đều được trang bị đèn Led chiếu gần và Led Day Light trang trí, ăn teng radio ngầm trong kính, cửa kính chỉnh điện lên xuống tự động 1 chạm, công nghệ kết nối bluetooh và 8 túi khí.

Nội thất là một trong những đặc điểm giúp Corolla 2014 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, khoang lái đậm chất thể thao, khác hẳn với vẻ đơn giản thường thấy trong những mẫu Toyota trước đây. Điều nay cho thấy tư duy tiến bộ của Toyota trong thiết kế. Các chất liệu ghế ngồi và bọc da hoàn toàn mang lại cảm giác sang trọng hơn hẳn.

Khách hàng còn có thể tùy chọn các trang bị tiện nghi như khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, ghế và vô lăng bọc da, màn hình hiển thị đa thông tin, chuyển số trên vô lăng, sưởi ghế trước,…các tùy chọn này có thể có mặt rải rác ở các phiên bản cao cấp.

Về an toàn, Corolla 2014 được thiết kế mới cấu trúc khung sườn cứng chắc hơn, cải tiến hệ thống treo, hệ thống lái trợ lực điện. Ngoài ra xe còn có các trang bị điện tử như ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo TRAC, ABS, EBD, hệ thống hiển thị áp suất lốp tiêu chuẩn.

Bản Corolla S còn được ưu ái trang bị bộ la-zăng thể thao kích thước 17 inch 215/45 R17, trong khi các phiên bản còn lại chỉ được sử dụng mâm 15 hoặc 16 inch. Giá bán của xe hiện tại chưa được công bố.






>> Xem thêm ảnh chi tiết Toyota Corolla 2014 <<

Cường Vũ

cuongvc