Toyota Camry bị xếp loại an toàn "kém"

Svetlikj
(Autovina) - Trong bài thử nghiệm đâm trực diện gốc nhỏ vừa được bổ sung vào chương trình đánh giá an toàn IIHS, Toyota Camry cùng Prius bị đánh giá "kém".

Trong khi đó, hai đối thủ khác là Honda Accord và Suzuki Kizashi lại đạt được kết quả "Tốt" cho kiểu va chạm này. “Đâm trực diện góc nhỏ” là nội dung thử nghiệm an toàn mới của IIHS trong năm 2012. Theo đó, từng xe sẽ đâm trực diện (phía ghế lái) vào một chướng ngại vật nhỏ, mô phỏng trường hợp đâm gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác...

Thực tế, có rất nhiều mẫu xe mới không thể vượt qua được bài kiểm tra này, mặc dù trước đó nó được xếp loại "5 sao" về độ an toàn. Hai mẫu Camry và Prius V của Toyota được đánh giá tốt ở các bài thử nghiệm va chạm trước, bên hông, độ cứng nóc xe/trường hợp lật xe, và đâm sau; nhưng lại kém ở nội dung “đâm trực diện góc nhỏ”.


Quan sát video cho chúng ta thấy vùng biến dạng của Toyota Camry và Prius đã "lấn chiếm" vào khoang lái, khiến vô lăng bị bẻ cong, tài xế sẽ không còn an toàn trong trường hợp này nữa. Ngoài ra, IIHS cho biết, khả năng bảo vệ hông và bắp đùi tài xế cũng kém.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe phiên bản 2013 tại Mỹ được IIHS đánh giá là an toàn nhất sau khi tiến hành thử nghiệm tất cả các nội dung va chạm:
 
- Chrysler 200 sedan
- Dodge Avenger
- Ford Fusion (sản xuất từ tháng 12/2012)
- Honda Accord sedan và coupe
- Kia Optima
- Nissan Altima sedan (sản xuất từ tháng 11/2012)
- Subaru Legacy (sản xuất từ tháng 11/2012)
- Subaru Outback (sản xuất từ tháng 8/2012)
- Suzuki Kizashi
- Volkswagen Passat (sản xuất từ tháng 10/2012).


Hồng Ân

cuongvc