Toyota Avanza - liệu có thể về Việt Nam ?

Svetlikj
(Autovina) - Với tình hình kinh tế khó khăn cùng chi phí nhiên liệu tăng cao như hiện nay, rất có thể chiếc xe 7 chỗ giá rẻ - Toyota Avanza 2012 sẽ được cân nhắc phân phối tại Việt Nam.

Ai cũng biết rằng hiện nay tình hình tiêu thụ xe trong nước đang giảm mạnh bởi hàng loạt các chính sách về thuế tăng cao làm giảm nhu cầu mua sắm ô tô của người dân Việt Nam. Do đó một chiếc xe đa dụng 7 chỗ, tiết kiệm nhiên liệu và quan trọng là "giá rẻ" sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Từng được đưa về Việt Nam tại triển lãm Vietnam Motorshow 2009, Toyota Avanza từng được định hướng là dòng xe chiến lược tại Việt Nam với giá rẻ và có 7 chỗ ngồi, động cơ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu. Toyota Avanza 2012 vừa được ra mắt tại Malaysia vừa qua không những đáp ứng các tiêu chí đó mà còn mang trong mình một thiết kế hiện đại hơn.

Toyota Avanza 2012 được thiết kế hoàn toàn mới, dài hơn phiên bản cũ 20mm và rộng hơn 30 mm, khoảng sáng gầm xe cũng được nâng lên 20 mm. Toyota Avanza được trang bị dẫn động cầu sau với 2 phiên bản chính là G và E.

Toyota Avanza 2012 ra mắt tại Malaysia vào tháng 1/2012

Bên dưới nắp capo là động cơ 1.5 lít cho công suất 103 mã lực và momen xoắn cực đại 136 Nm,sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Động cơ này có công suất yếu hơn đời trước bởi tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Ngoài ra, xe còn có phiên bản động cơ 1.3 lít, sử dụng hộp số sàn 5 tốc độ cho công suất 91 mã lực và momen xoắn 117 Nm. Cụm động cơ nhỏ nhẹ của Toyota Avanza giúp xe có trọng lượng khá nhẹ là 1.070 kg.

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Avanza phiên bản 1.5 lít chỉ tiêu thụ 12 km / lít, trong khi đó đối với phiên bản 1.3 là 12.6 km/lít, tiết kiệm hơn 9% so với phiên bản trước. Hệ thống lái trợ lực điện trên mẫu xe mới cũng được đánh giá là một bước tiến đáng kể.

Bên trong, xe được trang bị đầu đọc CD 2-Din với khả năng kết nối AUX, USB kết hợp với 6 loa cho chất lượng âm thanh vừa đủ. Về an toàn, xe có 2 túi khí và hệ thống ABS, EBD, Toyota Avanza 2012 vẫn chưa được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Với những tố chất đã nêu trên, Toyota Avanza khi được phân phối tại Việt Nam có thể tự tin về sự thành công của mình. Tại các thị trường Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia hay Thái Lan, Toyota Avanza rất thành công với doanh số bán hơn cả mẫu Innova.

Cường Vũ

 
 
cuongvc