Toyota 86 TRD Griffon: thể thao đích thực

Svetlanauhn
(Autovina) - Bản nâng cấp theo phong cách xe đua của Toyota 86 sắp được trình làng tại lễ hội xe hơi Goodwood Festival of Speed 2013 ở Anh.

Chiếc Toyota 86 TRD Griffon, như chúng ta thấy ở đây, vốn không phải là một mẫu xe xa lạ cho lắm. Bởi lẽ, một phiên bản sơ khởi của nó đã từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo Auto Salon, diễn ra ở Nhật Bản hồi đầu năm nay.

Đến thời điểm hiện tại thì có vẻ như chiếc 86 TRD Griffon đã được hoàn thiện, nên Toyota mới mạnh dạn đem nó ra khỏi biên giới nước Nhật và chuẩn bị cho trưng bày tại lễ hội Goodwood Festival of Speed 2013. Trong số các mẫu xe Toyota mang đến Anh đợt này, 86 TRD Griffon nhiều khả năng sẽ là sản phẩm nổi bật nhất.

TRD, bộ phận "chuyên trị" xe đua của Toyota, đã nâng cấp chiếc 86 nguyên bản theo phong cách thể thao trên đường đua. Động cơ 200 mã lực được giữ nguyên, nhưng trọng lượng tổng thể của xe đã giảm bớt tới 226 kg để xuống còn 1.048 kg nhờ cải tiến chất liệu. Nắp ca-pô, mui, cửa, gương hậu, nắp cốp sau và cánh lướt gió đều làm bằng sợi carbon siêu nhẹ. Bên cạnh đó, vật liệu CFRP (sợi carbon kết hợp nhựa gia cố) cao cấp được ứng dụng cho các thanh cản, chắn sườn và ống xả. Còn toàn bộ các cửa kính đều được chuyển thành polycarbonate.

Trên chiếc 86 TRD Griffon, một số thành phần mới được bổ sung như bộ vi sai chống trượt cơ khí, hệ thống treo coil-over, mâm 18 inch và lốp "hàng hiệu" Yokohama Advan, kết hợp cùng tỷ số truyền tổng được tinh chỉnh, giúp nâng cao hiệu năng xe. Nội thất cũng có nhiều thay đổi như ghế ôm sát thân, vô-lăng Momo, dây an toàn Takata và các thanh đo áp suất dầu, nhiệt độ nước làm mát, v.v...

Lễ hội Goodwood Festival of Speed 2013 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/7.

Phương Linh

kynam