Toyota 86 đã có mặt tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc xe thể thao đầy chất đột phá của Toyota đã lộ diện những hình ảnh mới nhất, khi ngày ra mắt chính thức đang gần kề.

Trong lịch sử 75 năm đáng tự hào của mình, Toyota đã cho ra đời nhiều mẫu xe thể thao trứ danh như Sports 800, 2000GT, Corolla AE86, Supra, Celica … Tuy nhiên, vì nhiều lý do; hãng đã ‘bỏ quên’ mảng xe thể thao của mình kể từ năm 2007 sau khi chiếc MR2 cuối cùng rời dây chuyền sản xuất. Điều này không khỏi làm giới hâm mộ thất vọng khi họ mất đi sự lựa chọn một chiếc xe với tính năng lái thú vị và giá thành hợp lý. Sự thất vọng và chờ đợi giờ đã chấm dứt với sự xuất hiện của Toyota 86 – mẫu xe thể thao mới nhất của hãng xe lớn nhất thế giới. Đặc biệt, Việt Nam chính là 1 trong những điểm đến ngòai lãnh thổ Nhật Bản đầu tiên của 86 khi xe sẽ được giới thiệu ra thị trường trong nước vào ngày 8/6 tới.

Toyota 86 được đặc trưng bới tính năng lái thú vị, giàu cảm xúc và thiết kế, diện mạo ấn tượng. Tính năng lái thú vị được tạo nên nhờ động cơ boxer 4 xy-lanh (4 xy-lanh xếp nằm ngang đối đỉnh) 2,0 lít nạp khí tự nhiên phun xăng trực tiếp mạnh mẽ; trọng tâm xe siêu thấp và tỉ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng; cách bố trí động cơ đặt trước – dẫn động cầu sau (FR) sống động; kiểu dáng khí động học & thân xe trọng lượng nhẹ; hệ thống treo MacPherson phía trước và tay đòn kép phía sau; hệ thống lái được chau chuốt kỹ lưỡng; cabin thực dụng, tập trung vào người lái, gắn kết người lái với xe, hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển. 86 sở hữu diện mạo ấn tượng, đậm chất thể thao với phần đầu xe thấp; các đường gờ nổi liền mạch, thống nhất khỏe khoắn và mang tính khí động học cao.

Toyota 86 được giới thiệu tại Việt Nam khẳng định định hướng và hình ảnh trẻ trung, năng động, cá tính và hấp dẫn hơn của hãng trong thời gian tới. Thông tin chi tiết và mức giá bán lẻ của xe sẽ được công bố tại lễ ra mắt trong tháng 6/2012.


Phương Linh

 
 
kynam