Top 10 chiếc xe đạp của các siêu xe sang

Admin
Xe đạp đẳng cấp ngày nay đã trở thành một trong những phong cách thời thượng của những thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới

Xe đạp đẳng cấp ngày nay đã trở thành một trong những phong cách thời thượng của những thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới:

1. Ferrari

Đã một vài lần trước đây, Ferrari đã hợp tác với Colnago làm ra chiếc xe đạp mang thường hiệu Maranello nổi tiếng

Đã một vài lần trước đây, Ferrari đã hợp tác với Colnago làm ra chiếc xe đạp mang thường hiệu Maranello nổi tiếng. Và kết quả của sự hợp tác này đã cho ra đời 2 sản phẩm SF và SF9. Chiếc xe đạp cơ bản SF9 có khung hoàn toàn bằng sợi Carbon được trang bị líp cơ “Shimano Ultegra" 10 tốc độ, khung dạng thanh phẳng và yên "Selle Italia" nổi tiễng của Ý. Chiếc xe có vành hợp kim RS30 và nặng khoảng 9 kg. Bạn có thể mua chiếc xe đạp này với giá 3,967 USD. Còn CF8 là mẫu xe chỉ được sản xuất với một số lượng có hạn là 200 chiếc, trong đó 10 chiếc được sản xuất độc quyền riêng cho Ferrari. Mẫu xe này sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, như bộ “hộp số” điện tử Shimano Dura Ace DI2, khung xe bằng sợi carbon được làm thủ công có độ bền cao, pin được tích hợp ngay  trong khung xe và còn nhiều thứ khác nữa. Chiếc CF8 chỉ nặng có 7 kg và có giá 16.675 USD

2. Ford

E-Bike, chiếc xe đạp Concept của Ford được giới thiệu ngày 25/09/2011 tại Frankfurt Auto Show trông khá kỳ dị

E-Bike, chiếc xe đạp Concept của Ford được giới thiệu ngày 25/09/2011 tại Frankfurt Auto Show trông khá kỳ dị. Chiếc xe có khung bằng nhôm kết hợp với sợi carbon có trọng lượng siêu nhẹ, chỉ có 2,5 kg. Động cơ điện được đặt ngay tại trục bánh trước và được vận hành bởi bộ pin li-ion tích hợp bên trong khung xe. Theo Ford, việc lái chiếc xe khá dễ dàng nhờ công nghệ điều khiển đặc biệt được phát triển theo công nghệ áp dụng cho các xe đua Formula One (F1). Hệ thống lái bao gồm ổ líp "Shimano Alfine" 11 tốc độ nằm trong “hộp số” đặt tại trục bánh sau và lẫy gạt "Shimano Rapidfire 2012". Bộ xích truyền thống nay được thay thế bàng dây đai Carbon giúp cho chiếc xe còn nhẹ hơn nữa, đồng thời việc truyền năng lượng cũng được tối đa. Với pin được sạc đầy, chiếc E-Bike có thể vượt một quãng đường lên tới 85km với tốc độ tối đa là 25 km/h. Hiện mức giá của chiếc xe vẫn chưa được công bố và đương nhiên chúng tôi cũng không thể hình dung ra được cái giá tiền khi mà chiếc xe được chính thức bán ra thị trường !

3. BMW

Hãng xe ô tô vùng Bavarian đã nổi tiếng là nhà sản xuất động cơ máy bay, ô tô và  xe máy. Nhưng BMW cũng có hơn 60 năm nghiên cứu, mày mò và phát triển xe đạp

Hãng xe ô tô vùng Bavarian đã nổi tiếng là nhà sản xuất động cơ máy bay, ô tô và  xe máy. Nhưng BMW cũng có hơn 60 năm nghiên cứu, mày mò và phát triển xe đạp.  Bộ sưu tập xe đạp của BMW khá đầy đủ từ dòng touring, cruising, leo núi và cả các mẫu xe trẻ em. Chiếc xe đạp nổi tiếng nhất của BMW là chiếc “M Bike Carbon Racer” – Chiếc xe đạp đua M-Bike dùng sợi Carbon. Chiếc xe cũng có trọng lượng nhẹ 7,4 kg, khung carbon cứng cáp và hấp thụ tốt các xung lực từ mặt đường. Các chi tiết khác của chiếc xe công nghệ cao này bao gồm cả yên xe “Fizik Tundra 2", líp “hộp số” 10 tốc độ CS6700, bộ gạt chuyển xích trước (ở đĩa Pedal) FD-6700 và bộ gạt chuyển xích ở đĩa líp “hộp số” RD-6700 của hãng “Shimano Ultegra". Khung xe được sơn màu đặc trưng của dòng xe thể thao “Series M” của BMW và có đủ các kích thước 52, 54, 56, 58, 60 cm.

4. Mercedes-Benz

Công ty Đức có trụ sở tại Stuttgart này đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất phụ tùng xe đạp nổi tiếng và cũng đang bán nhiều xe đạp, trong đó có cả xe dành cho trẻ em

Công ty Đức có trụ sở tại Stuttgart này đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất phụ tùng xe đạp nổi tiếng và cũng đang bán nhiều xe đạp, trong đó có cả xe dành cho trẻ em. Nhưng chiếc xe thú vị nhất là chiếc leo núi mọi địa hình có tên "All Mountain" đã được giới thiệu năm 2011. Chỉ có 100 chiếc được sản xuất và một trong số đó được tay đua “Không thể đánh bại” nổi tiếng của F1 là Michael Schumacher sử dụng như là một phần của chế độ rèn luyện của mình. Chiếc xe được trang bị hệ thống giảm xóc Fox Racing F32 RL ở ổ trục càng trước và hệ thống gảm xóc DT ở ổ trục sau, mỗi ổ có đường kính 120 mm. Ngoài ra hộp số 30 tốc độ của chiếc xe được tinh chỉnh thông qua hệ thống SRAM X.9,  phanh thủy lực AVID Elixir và gói phụ kiện bánh xe X1900 của Thụy  Sĩ. Khung xe được làm bằng sợi carbon, nhưng chiếc xe lại không được nhẹ cho lắm với trọng lượng tổng cộng là 12,8 kg.

5. Volkswagen

Chiếc xe đạp Volkswagen

Một thương hiệu ô tô Đức nữa lại hiện diện trong danh sách các dòng xe đạp đặc biệt này. Chiếc xe đạp Volkswagen "Bik.e" đơn giản là một chiếc xe có khung hình chữ U,   không có bàn đạp, vành bánh xe 20-inch và có thể đi một quãng đường 20 km khi được sạc đầy. Hơn nữa, chiếc xe có khả năng sạc từ xe ô tô, nên bạn không cần phải lo lắng  tìm được một nơi cắm điện để sạc. Tốc độ tối đa chính thức của chiếc xe là 20 km/h, nhưng thực tế nó có thể đi nhanh hơn. Chiếc xe điện E-bike có trọng lượng 20 kg, khá nặng so với kích thước của một chiếc xe bình thường, nhưng lại là bình thường đối với một chiếc xe đạp điện. Bộ Pin Lithium-ion được gắn vào bên trong khung xe. Ngoài ra chiếc xe còn có thể gấp gọn lại chỉ bằng kích thước của một chiếc xe lốp xe ô tô dự phòng. Ý tưởng chính của chiếc xe đạp điện E-Bikes này là bạn có thể đỗ chiếc xe hơi ở một nơi nào đó trong thành phố, mở cốp lấy xe ra và bắt đầu muột chuyến đi dạo nhỏ xung quanh khu vực đó.

6. Mini Cooper

Những nhà thiết kế Mini đã đi đến một quyết định là tạo ra một chiếc xe đạp concept ý tưởng mang phong cách vui nhộn với xe hơi. Nó cũng phải nhỏ bé như tính chất của Mini.

Những nhà thiết kế Mini đã đi đến một quyết định là tạo ra một chiếc xe đạp concept ý tưởng mang phong cách vui nhộn với xe hơi. Nó cũng phải nhỏ bé như tính chất của Mini. Mini đã tung ra thị trường một loạt mẫu xe đạp có thể điều chỉnh độ cao thấp của yên xe, hoặc tháo ra để cho vừa vào khoang hành lý của chiếc xe. Khung xe được làm bằng loại nhôm siêu nhẹ có tổng trọng lượng 11 kg. Xe được trang bị líp “hộp số” 8 tốc độ, vành bánh 20-inch và xích được phủ chất liệu polime "Teflon" siêu bền, tạo cảm giác đạp nhẹ nhàng. Bản thân chiếc xe Mini đã nhỏ như chiếc “hộp đựng giày” lớn, nên chúng ta cũng không thể mong đợi nhiều hơn từ những chiếc xe đạp như thế này. Nhiều người thích nó chỉ vì nó nhẹ và xếp được nhiều vào khoang hành lý ô tô.  

7. Maserati

Thay vì lao vào các công nghệ khủng như Hàng không, Vũ trụ, Maserati lại dành nhiều thời gian với chiếc xe đạp

Maserati đương nhiên cũng quyền tham gia vào “cuộc chơi” xe đạp đầy thú vị. Thay vì lao vào các công nghệ khủng như Hàng không, Vũ trụ, Maserati lại dành nhiều thời gian với chiếc xe đạp Một tốc độ, nghĩa là líp chỉ có 01 vòng bánh răng như những xe đạp truyền thống mà trẻ em vẫn thường dùng. Và cuối cùng chỉ có 200 chiếc xe được một người chuyên làm xe đạp đảo Sicillia, ông Montante Cicli hoàn thiện.  Chiếc xe cũng đưa chúng ta về thời kỳ  chưa có nhiều công nghệ cao: lốp xe màu đen, ghi đông theo kiểu học sinh được cuốn băng. Đối với chúng tôi nó dường như ít nhất là có điều thú vị khác với những dòng xe đạp khác, thông qua đó, chúng tôi đã mong đợi một cái gì đó khác nhau từ Maserati.

8. Land Rover

Việc một thương hiệu chuyên về các dòng xe off-road địa hình như Land Rover lại tham gia vào cuộc chơi của giới xe đạp thực sự là hơi khó hiểu.

Việc một thương hiệu chuyên về các dòng xe off-road địa hình như Land Rover lại tham gia vào cuộc chơi của giới xe đạp thực sự là hơi khó hiểu. Nhưng đó những gì mà Land Rover đã làm khi mà một trong những nhân vật chính thiết kế ra chiếc Land Rover Evoque cũng không thạo lắm về xe đạp. Cũng như Evoque đã hoành thành được sứ mệnh khởi đầu của công ty thì chiếc xe đạp Range Rover cũng là chiếc xe khởi đầu cho một lĩnh vực mới. Chiếc xe được chế tạo với khung sợi carbon với càng trước sử dụng  vật liệu từ công nghệ F1. Ghi đông (tay lái) lớn cũng dùng vật liệu carbon lớn. Xe được trang bị líp “hộp số” 20 tốc độ của Shimano Ultegra. Vành bánh xe cũng được làm bằng sợi carbon. Tóm lại chiếc xe khá phong cách, nhanh, thoải mái và bạn có thể tận hưởng mọi cảm giác thú vị khi đi chiếc xe đạp này.   

9. Porsche

Sau nhiều năm sản xuất chiếc xe đạp leo núi đầy ấn tượng, Porsche đã quyết định làm ra loại xe đạp mới đi đường bằng hơn chút và những chiếc xe mới nhất được ra đời với những cái tên từ những những chiếc xe ô tô Porsche huyền thoại S và RS

Sau nhiều năm sản xuất chiếc xe đạp leo núi đầy ấn tượng, Porsche đã quyết định làm ra loại xe đạp mới đi đường bằng hơn chút và những chiếc xe mới nhất được ra đời với những cái tên từ những những chiếc xe ô tô Porsche huyền thoại S và RS. Cả hai chiếc xe đạp S và RS đều có hệ thống phanh thủy lực, bánh xe 29-inch, càng xe carbon cứng cáp và ứng dụng tất cả những công nghệ đỉnh cao của Porsche. RS là chiếc xe hiện đại hơn một cấp với khung hoàn toàn bằng carbon và được trang bị líp “hộp số” 20 tốc độ, hơn chiếc S 11 tốc độ. Nhưng rõ ràng những chiếc xe đạp mới này chỉ phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố vì nó không có hệ thống giảm xóc, và tốt nhất là cho những lúc bạn cần đi dạo đâu đó khi cất chiếc 911 ở nhà.

10. McLaren

Lại là thêm một bằng chứng về sự hấp dẫn của chiếc xe đạp ngày nay khi mà một nhà sản xuất xe hơi lớn như McLaren cũng tạo ra một chiếc xe đạp cùng tên S-Specialized McLaren Venge

Lại là thêm một bằng chứng về sự hấp dẫn của chiếc xe đạp ngày nay khi mà một nhà sản xuất xe hơi lớn như McLaren cũng tạo ra một chiếc xe đạp cùng tên S-Specialized McLaren Venge. Chỉ có 250 chiếc được sản xuất với các công nghệ tiên tiến của McLaren, khung carbon được tối ưu hoá, và toàn bộ thân xe được hoàn thiện hơn. Chiếc xe được trang bị độc quyền bộ bánh xe CLX40R hình ống, giảm số lượng nan hoa, ống chân yên xe và bộ đùi đĩa bằng sợi carbon. Tất cả vòng bi trong trục xe và đùi đĩa đều được phủ gốm để giảm độ mài mòn và tăng độ bền cho xe. Đương nhiên trông nó có phù hợp với McLaren hay không thì phải cần có thời gian, vì thoạt trông cũng hơi là lạ. Dù sao bạn cũng có thể đi nó ra ngoài đường, nếu bạn có khả năng mang nó về nhà với giá khoảng 20.000 USD.