“Tóm gọn” Rolls-Royce Wraith trên đường phố

Svetlikj
(Autovina) – Không lâu sau khi được ra mắt chính thức tại Geneva, chiếc Rolls-Royce Wraith đầu tiên đã lăn bánh trên đường phố.

Chiếc xe có màu đỏ mận chín khiến nhiều người đi đường chú ý bởi vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Rolls-Royce Wraith chiếc xe nhanh nhất của hãng ô tô hàng đầu thế giới trong thời điểm hiện tại.

Với Wraith Coupe, Rolls-Royce đã có thể tự tin rằng mình đã có một sản phẩm mang hơi hướng thể thao thực thụ, chứ không chỉ mang tính chất xe dành cho "quý tộc". Rolls-Royce Wraith Coupe toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng cũng không kém phần thể thao.

Trái tim của xe là loại 6.6 lít Tăng áp kép. Động cơ 12 xi lanh hình chữ V có thể cho công suất tối đa tới 624 mã lực, momen xoắn cực đại 800 Nm. Với sức mạnh khủng đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây - nhanh hơn 0,3 giây trên chiếc Ghost Sedan được trang bị động cơ 5.5 lít. Tuy nhiên hiện tại Rolls-Royce chưa cho biết tốc độ tối đa của chiếc xe. Hộp số của Wriath Coupe là loại ZF 8 cấp tự động, dẫn động cầu sau (tuyệt vời cho những đại gia thích "drift").    



Kích thước của xe là 5.269 x 1.948 x 1.507 mm (dài x rộng x cao). Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 3.112 mm, ngắn hơn 130 mm so với chiếc Ghost Sedan. Trọng lượng khô của xe đạt 2.360 kg.

Liệu chiếc xe này có lọt vào tầm mắt của những đại gia Việt ? tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, việc sở hữu Rolls-Royce Wraith tại Việt Nam là vô cùng khó khăn bởi thông tư 20 và các quy định chặt chẽ về nhập xe ô tô theo dạng việt kiều hồi hương. Nếu muốn sở hữu mẫu xe này, các đại gia Việt chỉ còn cách duy nhất là nhập xe theo dạng xe cũ, chạy lướt, tuy nhiên thời điểm hiện tại thì việc này dường như không thể thực hiện được.

>> Chi tiết cụ thể xe Rolls-Royce Wraith

Hồng Ân

cuongvc