Tokyo 2013: Toyota ra mắt 5 mẫu xe concept

Admin
(Autovina) - Tại Triển lãm ôtô Tokyo Motor Show lần thư 43, Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản chính thức giới 5 mẫu xe đỉnh cao của Toyota gồm 01 mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu mới nhất và 4 mẫu xe concept với thông điệp "Niềm vui lái xe trở lại ".  
1. Mẫu xe Concept Toyota FCV lần đầu tiên ra mắt trên toàn thế giới
Đây là mẫu xe concept 4 chỗ ngồi sử dụng pin nhiên liệu, dự kiến ​​sẽ được giới thiệu vào năm 2015. Xe có kích thước dài x rộng x cao: 4870 x 1810 x 1535 (mm).
Với bộ pin nhiên liệu siêu nhẹ có công suất 3 kW/L (gấp 2 lần so với bộ pin hiện tại trên xe Toyota hybrid và tổng công suất tối thiểu đạt tới 100 kW) và 2 thùng chứa khí hydro hóa lỏng được nén ở áp suất lên tới 70 MPa được đặt dưới thân xe, xe có khả năng vận hành max 500 km, thời gian nạp nhiên liệu ba phút, bằng thời gian đổ xăng cho một chiếc xe thông thường.  
Khi pin nhiên liệu được sạc đầy, chiếc xe có thể cung cấp điện năng đủ dùng cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của một gia đình người Nhật (khoảng 10 kWh) trong vòng 1 tuần.
 
 
2. Chiếc xe Toyota FV2 (Fun Vehicle 2), chiếc xe của tương lai có thể kết nối với người lái
Toyota FV2 là chiếc xe “Vui khi lái” với kích thước dài x rộng x cao (chờ/lái) là 3000 x 1600 x 990/1780 (mm).
Về thể chất: Khi sử dụng, người lái xe thay đổi cử động của cơ thể để điều khiển cho xe di chuyển về phía trước, sau hoặc rẽ trái, rẽ phải. Ngoài ra, xe còn có khả năng thông minh kết nối với các phương tiện khác trong khu vực, cảnh báo trước về các điểm khuất khi xe vận hành tới các đoạn đường giao nhau.
 
Về cảm xúc: với công nghệ từ dự án “Trái tim Toyota" FV2 có khả năng nhận giọng nói và hình ảnh để xủ lý thông tin và cung cấp ngược lại cho người lái những thông tin về hành trình, điểm đến và cả kỹ năng lái. Người dùng có thể dùng smartphone để trải nghiệm Toyota FV2 với phần mềm ứng dụng được tải về miễn phí từ Google Play3 và AppStore2.
 
 
3. Mẫu taxi concept JPN (lần đầu ra mắt trên toàn thế giới)
Là mẫu taxi concept được lấy ý tưởng từ lòng hiếu khách truyền thống của người Nhật. Taxi concept JPN là xe hybrid dùng nhiên liệu khí hóa lỏng (LPG) thân thiện với môi trường, cửa xe vận hành điện, rộng và thấp, sàn phẳng, không gian bên trong rộng rãi, giúp khách hàng ra vào dễ dàng hơn. Xe có kích thước dài x rộng x cao: 4350 x 1695 x 1700 (mm).
Nội thất hiếu khách mang những quy tắc thiết kế toàn cầu và sự hiện đại. Một màn hình lớn được sử dụng để hiển thị các thông tin như lộ trình đi và cước phí. Hệ thống điều hòa và chiếu sáng cũng được tối ưu hóa để cung cấp khoảng không gian thoải mái nhất cho hành khách. Ngoài ra, tài xế cũng được trang bị các thiết bị và đồng hồ đo được thiết kế đặc biệt dành riêng cho taxi.
 
 
Gian triển lãm của Toyota cũng sẽ trưng bày mẫu xe Voxy Concept và Noah Concept - lần đầu ra mắt trên toàn thế giới, xe thể thao "Aqua G Sports", "Toyota i-Road" - chiếc xe cỡ nhỏ được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 vừa qua và mẫu xe concept "FT-86" mui trần dẫn động cầu sau (sẽ tiêp tục được cập nhật)
PV Autovina


admin