Tokyo 2013: Toyota giới thiệu một loạt xe concept

Admin
(Autovina) - Tại Triển lãm ôtô Tokyo Motor Show lần thư 43, Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản chính thức giới 5 mẫu xe đỉnh cao của Toyota gồm 01 mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu mới nhất và 4 mẫu xe concept với thông điệp "Niềm vui khi lái xe".  

Toyota Concept FT - 86 Convertible

Đó là những xe concept FCV, FV2, JPN Taxi (đã giới thiệu trong phần 1), mẫu xe Voxy Concept và Noah Concept (lần đầu ra mắt trên toàn thế giới). Ngoài ra những mẫu xe thể thao "Aqua G Sports", "Toyota i-Road" - chiếc xe cỡ nhỏ được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 vừa qua và mẫu xe concept "FT-86" mui trần dẫn động cầu sau cũng là những điểm nhấn của gian trưng bày Toyota tại triển lãm Tokyo Motorshow 2013.

 
1. Mẫu xe Voxy Concept và Noah Concept (lần đầu ra mắt trên toàn thế giới)
 
 
 

       Voxy Concept (máy xăng, thiết kế khí động lực)

 

 
Voxy và Noah concept là dòng xe MPV 7 chỗ có kích thước dài x rộng x cao là 4710/4695 x 1730/1695 x 1825/1825 (mm) với không gian nội thất rộng rất phù hợp cho nhu cầu gia đình và tích hợp nhiều tính năng giải trí, tiện dụng và tiết kiệm nhiên liệu. Sàn xe thấp khá tiện lợi khi ra vào xe. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt thay đổi vị trí giúp tạo ra nhiều cách sắp xếp chỗ ngồi cho người sử dụng.
 
 


 

 


 

 

Noah Concept (Xe hybrid)

 

 
Voxy dùng động cơ xăng 2.0L và Noah dùng động cơ hybrid 1.8L. Xe được thiết kế dựa trên ý tưởng về “không gian cảm xúc” với sự rộng rãi bên trong và mạnh mẽ ở bên ngoài. Bản welcab (xe dùng cho người ngồi xe lăn) của Noah và Voxy được trang bị thêm một đoạn dốc về phía trước, một ghế làm riêng và những tính năng nâng hạ theo yêu cầu của người dùng xe lăn.  
 
2. Aqua G Sports
 

 
Aqua G Sports là một chiếc xe rất thú vị khi cầm lái, là một chiếc xe hybrid thể thao gọn nhẹ với phong cách mạnh mẽ, mượt mà, đầy cảm hứng và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe được thiết kế và phát triển nhờ có sự đóng góp của các tay đua GAZOO Racing, một phần nhằm quảng bá thông điệp “Fun to drive” của Toyota. Xe có kích thước dài x rộng x cao: 4055 x 1695 x 1420 (mm) và dự kiến được bán từ cuối tháng 11/2013 tại thị trường Nhật Bản.
 
3. Toyota i-Road
 
 
Toyota i-Road là một chiếc xe siêu gọn nhẹ, vừa có sự tiện lợi của một chiếc mô tô, vừa mang đến sự thoải mái và ổn định của một chiếc ô tô. Với chiều dài 850mmm và một cabin khép kín nhỏ gọn, 2 bánh trước có khả năng trượt lên xuống khi xe nghiêng để vào cua, đảm bảo quá trình lái xe ổn định và mang đến cảm giác kết nối chưa từng thấy giữa chiếc xe và người sử dụng.
 
Bắt đầu từ năm sau, Toyota i-Road sẽ được sử dụng trong các cuộc kiểm tra của hệ thống giao thông đô thị Hamo tại thành phố Toyota, Nhật Bản, cũng như sử dụng cho dự án chia sẻ ô tô đô thị siêu nhỏ gọn EV được thực hiện ở thành phố Grenoble, Pháp.
 
4. Mẫu concept Ft-86 Cabrio
 
 
Mẫu xe ý tưởng FT-86 Cabrio có chiều dài x rộng x cao là 4240 x 1775 x 1270 (mm) được tạo nên dựa trên chiếc xe thể thao 86 dẫn động cầu sau, nhằm khám phá sự thay đổi của những chiếc xe thể thao tương lai. Xe có mui mềm điều chỉnh điện, thân xe màu “Đỏ bóng” được sử dụng đặc biệt riêng cho Triển lãm ô tô Tokyo Motorshow năm nay.
 
 
 
 
PV Autovina


admin