[Tokyo 2013] Honda Vezel – xe SUV cỡ nhỏ

Svetlikj
(Autovina) – Hodan Vezel là mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện. Xe thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ với khung gầm được chia sẻ từ Honda Fit/ Jazz.

Honda từng trình làng mẫu Concept Urban SUV tại Việt Nam vào tháng trước, và đây chính là phiên bản sản xuất của mẫu Concept đó. Honda Vezel sẽ cạnh tranh với một số đối thủ như Ford EcoSport, Chevrolet Trax, …

So với mẫu Urban Concept SUV, phiên bản sản xuất dường như không có nhiều khác biệt. Kiểu dáng xe hiện đại, trẻ trung và năng động. Lốp xe không to như bản Concept bởi hãng tính đến yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và êm ái cho Vezel.



Bên trong nội thất khá “hight tech” với bảng điều khiển trung tâm sử dụng màn hình cảm ứng có hệ điều hành, các nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa cũng được thiết kế cảm ứng. Xe có nhiều nút bấm trên vô lăng, nút khởi động start/ stop, nút kích hoạt chế độ ECON,…Khoang ghế sau có diện tích tương tự mẫu Honda Fit/ Jazz.

Hiện tại Honda vẫn chưa công bố chi tiết thông số kĩ thuật của Vezel, nhưng một số thông tin rò rỉ cho biết chiếc xe sẽ có cả hai phiên bản 2WD và 4WD, hệ thống truyền đồng Hybrid kết hợp xăng – điện i-DCD. Điều này có nghĩa xe sẽ có dung tích xy lanh 1,5 lít i-VTEC có công suất cực đại 110 mã lực và momen xoắn 134 Nm, kết hợp với động cơ điện có sức mạnh 29,5 mã lực/ 160 Nm, sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép với pin Lithium-ion.



Các thông số kĩ thuật chi tiết sẽ được Honda tiết lộ vào 19/12 tới.

 >> Xem ảnh chi tiết Honda Vezel 2014 <<

Cường Vũ


cuongvc