Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Auto Vina
(Autovina) - Vào chiều ngày 01/08, Triển lãm lớn nhất trong năm của ngành ô tô trong nước, Vietnam Motor Show 2017 đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của 12 thương hiệu.

Vào chiều ngày 01/08, Triển lãm lớn nhất trong năm của ngành ô tô trong nước, Vietnam Motor Show 2017 đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của 12 thương hiệu, cùng hơn 80 mẫu xe.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Dù đầu giờ chiều đã có một cơn mưa rất lớn tại khu vực Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, TP.HCM, nơi diễn ra sự kiện, nhưng không vì thế mà làm giảm bớt đi sức nóng của Vietnam Motor Show 2017. Diễn ra sớm hơn so với mọi năm khoảng hơn 2 tháng, Vietnam Motor Show 2017 được xem là động thái "kích cầu" thị trường cần thiết của các thương hiệu trực thuộc VAMA (Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam) cho dịp cuối năm, trong bối cảnh không ít người tiêu dùng chờ đợi mua xe vào năm 2018 thay vì ở thời điểm hiện tại.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Ngoài ra, tại Vietnam Motor Show 2017, các hãng xe cũng thể hiện phần nào chiến lược tiếp cận thị trường vào năm 2018, khi những thay đổi về mức thuế nhập khẩu xe từ ASEAN sẽ về mức 0%, qua việc ra mắt nhiều mẫu xe mới.

Điển hình là sự xuất hiện của những mẫu xe cỡ nhỏ hoặc động cơ dung tích nhỏ được nhập khẩu từ Indonesia hay Thái Lan. Có thể kể đến một trong những mẫu xe cỡ nhỏ thu hút được nhiều sự quan tâm tại Vietnam Motor Show năm nay như Honda Jazz, Toyota Wigo, Toyota Avanza....

Honda Jazz - mẫu xe tâm điểm của gian hàng Honda tại Vietnam Motor Show 2017 thuộc thế hệ thứ 3. Mẫu hatchback nhỏ gọn hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, hoặc những gia đình đang tìm kiếm chiếc xe đầu tiên, phù hợp với điều kiện di chuyển tại đô thị. Điểm nổi trội của mẫu xe này trong phân khúc đó là sở hữu những trang bị tiện nghi và các tính năng an toàn hiện đại hiện nay.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Trong khi đó, mẫu compact Wigo cùng mẫu MPV cỡ nhỏ Avanza là hai cái tên mới đáng chú ý tại gian hàng Toyota năm nay. Được nhập khẩu từ Indonesia, hai mẫu xe này có thể xem như màn thăm dò thị trường của Toyota Việt Nam trước thời điểm 2018. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng ra mắt mẫu MPV cao cấp Alphard cạnh tranh trực tiếp với Honda Odyssey, cùng với đó là phiên bản mới Toyota Corolla Altis 2017. Như vậy, trong các thương hiệu phổ thông xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2017, Toyota là đơn vị hoạt động tích cực nhất khi mang về nhiều mẫu xe mới, giới thiệu tới người tiêu dùng Việt.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Những thương hiệu Nhật Bản khác cũng gây được sự chú ý như Izusu, Nissan hay Mitsubishi. Với Isuzu, ngoài hai mẫu xe đã quen thuộc tại các kỳ triển lãm trước như D-Max hay Mu-X, để làm phong phú thêm gian hàng, Isuzu đã giới thiệu phiên bản MotorHome. Isuzu MotorHome có khung xe từ mẫu bán tải D-Max và sở hữu thiết kế “độc nhất vô nhị” với thùng xe sau rộng thoáng được trang bị đầy đủ các tiện nghi như một “ngôi nhà di động”. Đặc biệt, không gian sống bên trong có thể được bố trí một cách linh hoạt nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, tiệc tùng, họp mặt gia đình, và làm phòng ngủ cho đến cả 5 người.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Trong khi đó gian hàng của Mitsubishi với tâm điểm là mẫu XM Concept, phiên bản ý tưởng của chiếc Expander vừa ra mắt ở thị trường Đông Nam Á. Cùng với đó là phiên bản Triton được gắn thêm một số phụ kiện.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Với Nissan, điểm nhấn gian hàng năm nay là phiên bản cao cấp (Premium Series) của các mẫu xe quen thuộc như X-Trail, Navara, Sunny, cùng với đó là phiên bản nâng cấp của mẫu sedan hạng D, Teana. Trong không gian trưng bày kết hợp giữa trắng và đỏ, thể hiện thông điệp “Chuyển động thông minh - Intelligent Mobility” - thông điệp toàn cầu của Nissan thể hiện tham vọng biến những chiếc xe hàng ngày trở thành người bạn đồng hành thú vị và thông minh hơn nhờ 3 yếu tố: Lái xe thông minh, Năng lượng thông minh và Kết nối thông minh.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Một thương hiệu Nhật Bản khác là Suzuki vẫn dành nhiều không gian nhất cho mẫu sedan hạng B là Ciaz. Trong phân khúc của mình, Ciaz nổi trội khi sở hữu phong cách chuẩn mực của một mẫu sedan, cùng chiều dài cơ sở rộng nhất so với các đối thủ khác. Ngoài không gian thoải mái, Ciaz cũng được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá dễ chịu.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Đối với hai thương hiệu của Mỹ là Chevrolet và Ford lại không có nhiều mẫu xe mới. Nếu Ford tập trung giới thiệu toàn bộ dòng sản phẩm của mình đang phân phối tại Việt Nam, đáng kể là phiên bản 2017 của mẫu Explorer.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Thì Chevrolet tiếp tục chiêu đãi giới mộ điệu xe thể thao qua mẫu xe hiệu suất cao là Chevrolet Corvette Grand Sport 2017. Đây là mẫu xe có công nghệ tiên tiến kế thừa từ những chiếc xe đua vô địch của Chevrolet trên đường đua F1. Corvette Grand Sport sở hữu động cơ LT1 6.2L V8 với sức mạnh 460 mã lực cho khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 3,6s. Cùng với đó, Corvette được trang bị 5 lựa chọn chế độ lái trong các điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Còn với thương hiệu hạng sang Lexus, năm nay, Lexus chiêu đãi khách tham quan bộ đôi LS 500h và LC 500h. Đây là hai mẫu xe cũng mới ra mắt thị trường toàn cầu gần đây. Điểm nhấn của bộ đôi này là sử dụng công nghệ Multi-Stage Hybrid, công nghệ tân tiến này cho chiếc xe khả năng tăng tốc mạnh mẽ ngay từ giai đoạn khởi động nhưng đi kèm mức phát thải cũng như tiêu hao nhiên liệu ở mức thấp.

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Bên cạnh Lexus, thương hiệu hạng sang khác là Mercedes-Benz mang tới dàn xe đông đảo hơn, trong đó tâm điểm là mẫu GLA 2018 và C-Class với một số bổ sung đáng chú ý như sở hữu hộp số 9 cấp 9G-Tronic....

Toàn cảnh Triển lãm Vietnam Motor Show 2017

Hai thương hiệu xe thương mại là Hyundai Đô Thành và FUSO mang đến những sản phẩm chiến lược của mình. Với Đô Thành đó là mẫu IZ49 có hình dáng nhỏ gọn tổng trọng tải 4.9 tấn, mức tải trọng cho phép 2.5 tấn, phù hợp vận chuyển hàng hóa trong nội thành. Trong khi đó, FUSO, tâm điểm là mẫu xe khách ROSA tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhất về xe buýt của thương hiệu Nhật Bản này.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2017 với chủ đề "Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh" chính thức mở cửa đón công chúng từ mùng 2 đến mùng 5 tháng 8 tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, TP.HCM. Mức giá vé vào cửa là 20.000 đồng.