Tìm hiểu nhanh Mazda CX-4

(Autovina) - Mẫu xe mới của Mazda có gì thú vị ? Hãy cùng khám phá nhanh 5 nét chấm phá về Mazda CX-4

Mẫu xe mới của Mazda có gì thú vị ? Hãy cùng khám phá nhanh 5 nét chấm phá về Mazda CX-4 - mẫu crossover sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Bắc Kinh sắp tới.

1. Xuất xứ:

mẫu mazda koeru

Mazda CX-4 là phiên bản sản xuất của mẫu concept Mazda Koeru

Trên thực tế, Mazda CX-4 là phiên bản đưa vào sản xuất của mẫu Mazda Koeru Concept. Được biết, mẫu crossover concept này đã từng ra mắt trước đây tại triển lãm quốc tế Frankfurt Motor Show 2015.

2. Ngoại thất:

ngoại thất của mazda cx-4

Ngoại thất của Mazda CX-4 được xây dựng trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế KODO với triết lý chủ đạo “Linh hồn của chuyển động”. Kiểu dáng coupe, đèn pha LED, giá để hành lý, vòm bánh xe loe và la zăng hợp kim 19 inch...được xem là những điểm nhấn đắt giá của ngoại thất Mazda CX-4.

3. Nội thất:

nội thất mazda cx-4

Nội thất của Mazda CX-4 có nhiều nét tương đồng với các thế hệ khác của Mazda. Bảng điều khiển gợi liên tưởng mẫu Mazda 3 với máy đo tốc độ gốc được thiết kế tương tự, hai màn hình kỹ thuật số ở hai bên. Ngoài ra, màn hình hiển thị trên kính lái Active Driving Display giúp hiển thị thông tin quan trọng hỗ trợ lái xe như tốc độ và các hướng định vị. Các tính năng hỗ trợ khác bao gồm: Phanh đỗ xe điện tử (EPB) với chức năng Auto Hold (giúp lái xe giữ chân phanh trên dốc, tránh hiện tượng trôi xe), hệ thống thông tin giải trí MZD Connect với màn hình hiển thị 7 inch, ghế bọc da, các điểm nhấn bằng nhôm và gỗ óc chó tại bảng táp lô.

4. Vị trí trong các mẫu xe của Mazda:

vị trí của mazda cx-4 trong các mẫu xe của mazda

Mazda CX-4 là mẫu crossover nằm giữa Mazda CX-3 và Mazda CX-5

Nhà sản xuất đã lên kế hoạch để Mazda CX-4 là mẫu crossover nằm giữa Mazda CX-3 và Mazda CX-5, sở hữu nội thất rộng rãi hơn, tính năng tiện dụng hơn Mazda CX-3 song kiểu dáng thể thao hơn và thời thượng hơn Mazda CX-5.

5. Ra mắt thị trường:

Dự kiến Trung Quốc sẽ là điểm đến đầu tiên của Mazda CX-4 trong năm nay và sau đó là các thị trường quốc tế.

Nguồn: Indianautosblog