Tiện nghi hơn với Honda Pilot Touring 2011

Admin
An toàn, tiện nghi và rộng rãi, Honda Pilot Touring được thiết kế ra nhằm mục đích phục vụ cho gia đình có nhiều thành viên.


Honda Pilot Touring phiên bản 2011 là phiên bản thế hệ thứ 2 của mẫu xe Pilot, được nâng cấp thêm hệ thống định vị kết nối vệ tinh Satellite-Linked Navigation System ở phiên bản hoàn toàn mới là EX-L. Pilot tiếp tục theo đuổi thị trường xe dành cho gia đình với không gian rộng rãi, nội thất tiện nghi cùng 8 chỗ ngồi dành cho người lớn.
 
“Pilot Touring được thiết kế chú trọng tới hệ thống an toàn, khoang hành lý và không gian thoải mái cho trẻ em, ngoài ra còn có hệ thống cân bằng thông minh trong mọi điều kiện thời tiết, mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện.” Vicki Poponi, trợ lý phó chủ tịch kế hoạch sản phẩm của Honda Mỹ giới thiệu.

Kiểu dáng không thay đổi nhiều

So với thế hệ thứ nhất, Pilot 2011 không có sự thay đổi đáng kể ở ngoại thất, nói chính xác hơn đây là phiên bản facelift của Pilot. Thiết kế của Honda Pilot thế hệ mới mang phong cách khỏe khoắn, hiện đại đặc trưng của dòng xe SUV.
 
 
Nhìn bên ngoài, Pilot Touring như một chàng lực sĩ cơ bắp với các thiết kế góc cạnh từ đèn pha, đèn hậu cho đến lưới tản nhiệt và mọi thứ có thể nhìn thấy được ở ngoại hình. Phía trước xe vẫn là phong cách hầm hố theo kiểu “bò mộng”, làm cho ai đó khi ngước nhìn có thể sẽ hơi “sợ”. Phía sau được cách điệu thêm vài đường gân tạo sự mới mẻ hơn so với thế hệ trước, nhưng vẫn không thoát khỏi vẻ góc cạnh vốn đã gắn bó với Pilot từ năm 2002. Một vài chi tiết được mạ crom như lưới tản nhiệt và đường trang trí dọc thân xe để Pilot thoát khỏi vẻ đơn điệu. Tuy nhiên, các tay nắm cửa lại được sơn đồng màu với xe.
 
Được trang bị bộ mâm xe kích thước 17inch và bộ lốp P245-65-R17, Pilot có thể thích nghi nhiều loại thời tiết khác nhau cũng như trên đường thẳng cũng như đường off-road. Gương chiếu hậu được tích hợp thêm đèn tín hiệu và có thêm đèn phanh thứ 3 ở phía sau.

Nội thất rộng rãi và tiện nghi

Đầu tiên hãy nói đến trang thiết bị tiện nghi trên Pilot. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Pilot được trang bị hệ thống điều hòa không khí trước và sau với hệ thống lọc khí, hệ thống kiểm soát hành trình, khóa điều khiển từ xa, cửa mở tự động, la bàn số, đèn pha tự động bật tắt, kính chống nhiệt, móc kéo mới… Có thể thấy Honda hướng Pilot đến mục đích phục vụ cho gia đình chứ không phải là chiếc xe để “khoe mẽ”.
 
 
Phong cách thiết kế mới mang đến cảm giác thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết hay những chuyến đi dã ngoại dài ngày. 8 chỗ trên xe được bố trí một cách hợp lý, hàng ghế thứ 2 có thể gập 60/40 để người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển đến hàng ghế thứ 3, chỗ để chân và không gian dành cho hoàng hóa cũng được mở rộng hơn. Tầm nhìn của hàng ghế đầu được mở rộng, các nút bấm và đồng hồ được sắp xếp khéo léo để người lái có thể dễ dàng sử dụng hệ thống định vị, giải trí và điều hòa.
 
Khoang hành lý có thiết kế chung tương tự CRV.
 
Các chỗ ngồi ở hai hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái hơn. Pilot là chiếc xe đầu tiên trong dòng xe này có ghế phụ của hàng thứ 3 vừa vặn với cả một người đàn ông cao lớn. Hai hàng ghế này có thể gập xuống độc lập để tăng không gian để đồ. Và nếu bạn gập cả 2 hàng ghế này bạn sẽ có cả 1 mặt sàn phẳng và rộng phía sau xe.
 
Tiện nghi của Pilot được nâng cấp để phù hợp với xu thế hiện nay như nút khởi động start/stop, hệ thống giải trí AM/FM/CD với 7 loa và một subwoofer, Hệ thống định vị vệ tinh, đèn pha tự động, cảm biến mưa, …

Động cơ mạnh mẽ với hệ thống dẫn động 4 bánh

Pilot Touring phiên bản 2011 đều được trang bị động cơ i-VTEC V6 công suất 250 mã lực, cùng với móc kéo, mô-men xoắn 4.500 lb đối với mẫu hệ dẫn động 4 bánh 4WD, và 3.500lb đối với mẫu hệ dẫn động 2 bánh 2WD. ó 4 phiên bản lựa chọn đối với mẫu Pilot Touring 2011: LX, EX, EX-L và Touring, mỗi phiên bản đều có thể lựa chọn hệ dẫn động 2 hoặc 4 bánh.
 
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Pilot Touring 2011 trên đường phố và đường cao tốc lần lượt là 13,8 lít/100km và 10,2 lít/100km. Mức tiêu thụ trung bình là 12,4 lít/100km đối với mẫu sử dụng hệ dẫn động 2 bánh và 14,7 lít/100km, 10,7 lít/100km đối với mẫu sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.
 
Hộp số sàn 5 cấp trên Pilot có chức năng Grade Logic Control rất thú vị, chức năng này có thể đưa ra lời khuyên cho bạn đi cấp số phù hợp nhất khi lên cũng như xuống dốc, giảm thiểu hiện tượng “thiếu ga” thường gặp trên hộp số sàn. Hệ thống VTM-4 giúp phân phối lực kéo đến 4 bánh tự động.
 
Hệ thống treo trước của Pilot là loại MacPherson và phía sau là loại đa liên kết. Theo Honda, đây là cấu trúc giúp Pilot có thể vận hành êm ái trên nhiều địa hình khác nhau.

Hệ thống an toàn thượng hạng

Với một loạt các giải thưởng mà Pilot nhận được từ năm 2002 cho hệ thống an toàn, chiếc xe này chắc chắn sẽ là một lựa chọn tốt cho những ai có nhu cầu cao về an toàn, nhất là chiếc xe sử dụng cho mục đích gia đình.
 
 
Bên cạnh giải thưởng “5 Best Truck” của Tạp chí Car and Driver trong 6 năm liên tiếp (2002-2007), Honda Pilot cũng là một trong những chiếc xe giành được cả giải thưởng “Xe an toàn nhất năm 2008” của IIHS và NHTSA đánh giá 5 sao về tính năng an toàn trong va chạm từ phía trước và phía bên. Thành tích này không phải chiếc xe nào cũng có thể đạt được.
 
Công nghệ an toàn nổi bật trên mẫu Honda SUV mới bao gồm cấu trúc thân xe Advanced Compatibility Engineering (ACE) giúp giảm lực va chạm cho hành khách trong cabin. Hơn nữa, trang bị an toàn còn có hệ thống ESP, hệ thống túi khí bên 3 hàng với một cảm biến cuộn, túi khí bên cho hàng khách ghế trước và người lái với hệ thống xác định vị trí hành khác (OPDS), hệ thống phanh chống bó cứng với thiết bị phân phối phanh điện tử và bộ phận hỗ trợ phanh. Với hệ thống an toàn trang bị đến “tận răng” như thế, các hành khách hoàn toàn có thể yên tâm bên “vệ sĩ” Pilot.

Crossover SUV chuẩn mực của Honda

Với những thành công đạt được trong 8 năm phát triển, Pilot hiển nhiên đã trở thành biểu tượng của Honda ở phân khúc Crossover SUV hoặc thậm chí có thể làm các đối thủ ở phân khúc SUV cỡ lớn phải dè chừng. Với những thay đổi tích cực ở phiên bản 2011, Pilot Touring lại sẽ gặt hái được nhiều thành quả cho Honda.

Autovina
vanquy