Thử sức mạnh Dodge Nitro !

Admin
Khỏe mạnh, cơ bắp, phong trần là những gì có thể nói về Dodge Nitro, cả về hình thức lẫn tính năng hoạt động.
Được trang bị hệ thống truyền động hai cầu 4x4, Nitro dễ dàng vượt qua những địa hình phức tạp, cũng như di chuyển nhẹ nhàng và nhanh nhẹn trên phố với chế độ một cầu. Thật sự chiếc xe Mỹ để lại cho người lái một cảm xúc khó tả…
 
Một ngày đẹp trời, chúng tôi đã có dịp tiếp cận chiếc Dodge phiên bản SXT với động cơ 3.7L V6. Mời bạn cùng tôi khám phá Dodge Nitro để hiểu được xe Mỹ thật sự là như thế nào.
 
Cơ bắp từ mọi góc nhìn !
 
Dù là đứng ở vị trí nào quanh chiếc xe, hẳn bạn cũng phải đồng ý với tôi rằng chiếc xe này quả thật là một chiếc xe Mỹ, thiết kế đơn giản và cơ bắp, tạo ngay cho người nhìn một cảm giác vững chãi, cứng cáp, an toàn.
 
Cả đèn phanh và đèn pha của chiếc xe cũng được thiết kế theo lối cổ điển với tạo hình chữ nhật đơn giản. Chi tiết duy nhất được tạo hình tròn ở trước mũi xe là cặp đèn sương mù, tạo cảm giác bớt nhàm chán khi có quá nhiều đường thẳng trên xe.
 
 
Nhìn ngang, chiếc xe ra dáng là một chiếc SUV thực thụ với gầm cao, phần đuôi và đầu vuông vức, nhưng “chi tiết lạ” bao quanh lấy bốn bánh xe đã tạo cho Nitro một phong cách rất riêng, khó có thể nhầm lẫn với các xe SUV khác. Nhìn bằng mắt, chiếc xe trông có vẻ rất cao to, nhưng thực tế với kích thước 4584x1856x1755 mm cùng với thiết kế đầu đuôi vuông, anh chàng này dễ dàng luồn lách trong phố cũng như linh hoạt ngoài xa lộ. Kích thước bánh xe to cùng bộ mâm đúc 17 inchs càng làm tăng vẻ đẹp thể thao, việt dã của dòng xe này. Khoảng sáng gầm bánh xe lớn giúp nó có thể leo dốc cao đến 34 độ. 
 
Nội thất đơn giản nhưng tinh tế
 
Mở cửa chiếc xe và ngồi vào trong, điều đầu tiên thật sự ngỡ ngàng mang đến cho tôi là nội thất cực kì rộng rãi và thoải mái, vị trí ngồi cao cùng tầm bao quát rộng phía trước tạo cho tôi ngay cảm giác tự tin khi cầm lái. Chợt nhận ra vị trí ngồi hơi sát với vô lăng, tôi thò tay tìm nút chỉnh ghế lái lùi ra xa cũng như chỉnh lại vị trí gương, tất cả đều bằng điện và hoạt động êm ái, nhẹ nhàng.
 
 
Thưởng thức âm nhạc cũng là một phần quan trọng, đầu đĩa CD/MP3 6 đĩa 6 loa cùng với jack AUX có lẽ vừa đủ cho nhu cầu thông thường của tôi rồi. Ghế ngồi được bọc da hai màu đen/xám sang trọng, đặc biệt là lưng ghế rất to, tầm vóc 1m75 như tôi dường như khá nhỏ bé so với nó. Kế hộp số tự động là bộ chuyển cầu shift-on-the-fly rất đơn giản, chỉ có 2 mức 2WD/4WD Lock.
 
Nội thất có thể nói là đầy đủ tiện nghi, duy chỉ có thiếu sót nhỏ là không có chỗ tựa tay cho hành khách bên dưới. 
 
Hãy kiểm soát tốc độ của Nitro !
 
Tại sao tôi phải nói như thế ? vì với cỗ máy 3.7l V6 cùng với 205 mã lực nhưng momen xoắn cao ở mức 314 Nm, hứa hẹn là 1 chiếc xe mạnh mẽ trên địa hình xấu. Nitro thật sự không phải là vật đơn giản để thuần phục ngay từ lần đầu tiên cầm lái. Vào số D và đạp chân ga như những chiếc xe 2.0 tôi thường chạy thông thường, chiếc xe rú lên và lao đi khiến lưng tôi dính vào ghế ngay tức khắc !
 
 
Ấn tượng ngay từ lần đầu tiên đạp ga, Nitro mang lại cho tôi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Thật sự khi đi trong Thành phố, bạn phải thật sự làm chủ chân ga của mình, chỉ một chút hơi quá đà có thể bạn sẽ phải phanh gấp. Ra đến quốc lộ, chiếc xe được dịp giải tỏa nỗi căng thẳng trong thành thị, chọn một con đường vắng và cho chiếc xe vi vu với tốc độ đều 80 km/h nhờ hệ thống Cruise Control, thật sự chẵng có gì khó khăn cho Nitro, tôi quyết định tăng tốc và đạt đến tốc độ 170 km/h ! chiếc xe vẫn vững chãi và an toàn, không hề có dấu hiệu rung lắc, điều này nhờ đến hệ thống khung gầm chắc chắn vốn là truyền thống của những mác xe Mỹ. Ngoài ra tay lái khá nặng cũng tăng phần an toàn khi đi với tốc độ cao, nhưng không thích hợp cho các tay lái nữ ưa nhẹ nhàng ! Xe còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP cùng với 2 túi khí trước và 2 túi khí bên đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.
 
Đến lúc này chợt nhớ ra chiếc xe có chế độ 4WD, tôi rẽ vào một con đường không được tốt và bắt đầu chọn qua chế độ chạy hai cầu. Thật sự đối với những địa hình hơi phức tạp như cát, hố gà, hố voi thì chẵng vấn đề gì đối với Nitro, chiếc xe dễ dàng đi qua mà chẵng gặp phải khó khăn nào. Nhưng nếu bạn muốn đi những địa hình như bùn đất, đá lồi lõm phức tạp và độ dốc cao, tốt nhất hãy chọn một chiếc JEEP !
 
* Xem thêm ảnh về Dodge Nitro
Autovina
vanquy