Thú chơi xe của “nhà giàu” Hà Nội!

Igorpok
30 chiếc ô tô lao vút với tốc độ 80–120 km/h trước sân vận động Mỹ Đình. Động cơ nổ đanh giòn đến chói tai, kéo theo những vệt khói trắng, khét lẹt...
 
 
12h trưa, mặc cái nắng cháy da, mặc mồ hôi đầm đìa,  nhễ nhại, sân vận động Mỹ Đình vẫn đông nghẹt người tới cổ vũ. Trong đám đông có cả những cậu nhóc 3, 4 tuổi, có cả những ông lão tóc muối tiêu, những cặp tình nhân hoặc người đi đường hiếu kì dừng lại theo dõi.
 
 
Không quản nắng nôi, rất nhiều người tụ tập...
 
 Đây là một trong những cuộc đua diễn ra hàng tuần của nhóm HRC tại Hà Nội, dành cho những người mê ô tô mô hình - thú chơi mà theo nhiều người vẫn gọi tếu táo là “nhà giàu”.
 
Những chiếc xe này có giá cả chục triệu đồng. Được thiết kế y như xe thật, chỉ khác về kích thước và... không có số lùi.
 
 
 
Lao vun vút với tốc độ 80 - 120 km/h.
 
 
 
 Bốc đầu điệu nghệ
 
Nhả khói khét lẹt
 
“Sở dĩ gọi là thú chơi nhà giàu bởi ngay từ bước khởi đầu, người chơi phải “đầu tư” ít nhất từ 8 – 10 triệu đồng để đặt mua xe từ Mỹ hoặc Hong Kong”, anh Vinh - trưởng nhóm HRC cho hay.
 
Theo lời anh Vinh, những chiếc xe này phải dùng loại xăng đặc biệt nhập từ Sài Gòn với giá 200.000 đồng/l (thông thường mỗi buổi chơi hết 1 lit xăng).
 
Phụ kiện xe cũng có giá rất “chát”, chỉ một con ốc vít đã 300 nghìn đồng, hay một bộ lốp là 1,5 triệu đồng, bàn cân chỉnh xe: 4 triệu đồng… Tính trung bình, người chơi phải chi ra ngót 1 triệu đồng/ tháng.
 
“Chơi xe là không được… sợ bẩn”
 
Anh Vinh cho hay, không chỉ “nặng vốn” mà thú chơi này còn rất… kén người. “Thích thôi chưa đủ, muốn chơi ô tô mô hình phải có ít nhất 3 yếu tố: say mê, có kinh tế và… không sợ bẩn”.
 
 
 
Chăm sóc xe trước khi... đua
 
Hầu hết những chiếc xe này đều được nhập khẩu từ nước ngoài nên việc sửa chữa, bảo dưỡng là do người “đi trước” truyền kinh nghiệm cho người sau, hoặc tự người chơi mày mò chứ chưa có cửa hàng bán phụ  kiện.
 
Thông thường, mỗi ngày phải mất 2-3 giờ chăm sóc xe. Thậm chí trước ngày chơi phải bỏ ra vài tiếng đồng hồ để “khám bệnh” cho con cưng. Chân tay, quần áo dính dầu mỡ lem nhem là chuyện thường
 
“Với người mới chơi xe, việc “khám bệnh” này không dễ, nhưng với những người đã có kinh nghiệm chỉ cần sờ bánh xe hoặc nghe tiếng nổ là biết bệnh ngay”, anh Nguyễn Thanh Tuấn - “đệ tử ruột” của thú chơi ô tô mô hình chia sẻ.
 
 
 
Đã chơi là mê… như người nghiện
 
Phạm Xuân Bách, 14 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội là trẻ tuổi nhất trong đội chơi chia sẻ : “Em mới chơi được một tháng nhưng mê lắm! Thú chơi không những giúp em thư giãn sau giờ học căng thẳng mà còn giúp rèn luyện bản lĩnh. Bố mẹ em cũng ủng hộ. Xe của em bị hỏng từ tuần trước chưa sửa được. Hôm nay ra cổ vũ cho bớt… nhớ”.
 
 
Phạm Xuân Bách, tay chơi nhỏ tuổi nhất.
 
“Tôi ngồi họp phụ huynh mà nhấp nhổm không yên, cả tuần chỉ có một buổi thôi nên bỏ lỡ thì tiếc lắm. Cuối cùng phải xin về sớm để ra chơi cùng anh em”, anh Hoàng Chiến Thắng, Hồ Đắc Di, Đống Đa kể.
 
Nói rồi, anh vội đặt chiếc xe của mình xuống, dùng khăn nhẹ nhàng lau chùi, vừa cười khà khà đầy phấn khích: “Chơi cái anh này là giảm căng thẳng lắm, bao nhiêu mệt nhọc cả tuần đều tan biến. Lâu dần thành nghiện như người ta… nghiện thuốc ấy. Cái cảm giác cầm điều khiển, nghe tiếng xe lao vun vút, rồi cua loẹt xoẹt thật không gì tả được”.
 
 
Theo DV
Bùi Yến