Thỏa sức lựa chọn ô tô dưới 600 triệu

Svetlikj
(Autovina) - Với khoảng 600 triệu đồng trong tay, khách hàng hiện nay có khá nhiều lựa chọn các ô tô mới ở phân khúc hạng trung.

Ngoài những mẫu xe quen thuộc với thị trường Việt Nam, có mức tiêu thụ tốt, như Toyota Vios, Yaris, Ford Fiesta…, thì sự xuất hiện dồn dập của nhiều mẫu xe mới gần đây, như Nissan Sunny, Honda City, Hyundai i20, Avante, Accent, Cruze… đang được khá nhiều khách hàng để mắt tới.

Có thể thấy, phân khúc xe tầm trung (giá trên dưới 600 triệu đồng) được các doanh nghiệp sản xuất ô tô tập trung nhiều nhất trong hơn 1năm qua.

Đầu tháng 6/2013, hãng Nissan đã ra mắt 3 mẫu xe Nissan Sunny thế hệ mới, có giá bán là 518 triệu đồng (Sunny phiên bản số sàn 5 cấp), 538 triệu đồng (Sunny XL) và 588 triệu đồng (Sunny XV).

Với các mẫu xe trên, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn: phiên bản số tự động Sunny XV, số sàn Sunny XL hay số sàn Sunny, với các màu nâu, trắng, bạc và đen.



Ông Takayuki Kiruma, Phó chủ tịch khu vực của Nissan Motor Co., Ltd. (Nhật Bản) cho hay, với giá tiền hợp lý, thiết kế phù hợp với khách hàng ở lứa tuổi 30, Nissan Sunny là mẫu xe được Hãng kỳ vọng có mức tiêu thụ tốt tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe Sunny (còn có tên gọi Versa, Almera, Latio ở một số thị trường khác) được xem là dòng sedan toàn cầu bán chạy nhất của Nissan, với lượng tiêu thụ đạt 800.000 chiếc tính từ tháng 12/2010 tới nay.

Mục tiêu bán hàng của Nissan tại thị trường Việt Nam với riêng mẫu xe Sunny kể từ khi ra mắt đầu tháng 6/2013 đến hết năm sẽ đạt khoảng 1.000 xe.

Ngoài ra, khách hàng yêu thích thương hiệu xe hơi Nhật Bản cũng có thể tìm đến với mẫu Honda City mới nhất của Honda, với mức giá cho phiên bản số sàn là 540 triệu đồng và 580 triệu đồng cho bản số tự động.



Theo đại diện Honda Việt Nam, khi thị trường khó khăn, những dòng xe giá rẻ và tầm trung sẽ phát triển mạnh hơn, đó là lý do Honda ra mắt mẫu xe mới Honda City tại thị trường Việt Nam vào thời điểm hiện nay.

Trong khi đó, GM Việt Nam cũng đã ra mắt các mẫu xe sedan hạng trung Cruze phiên bản 2013, với một số tính năng mới, được bán với giá 531 triệu đồng và 649 triệu đồng.

Một lựa chọn dành cho khách hàng yêu thích thương hiệu xe Hàn Quốc là mẫu xe Hyundai i20 Hatchback, động cơ 1.4L, được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Hyundai Thành Công.

Với giá bán 545 triệu đồng, gồm 8 màu hiện đại, Hyundai i20 đang lọt vào danh sách những mẫu xe được ưa chuộng trong phân khúc xe tầm trung hiện nay. Hay những sản phẩm khác của Hyundai là chiếc Accent 1.4L (giá 540 triệu đồng), Huyndai Avante 1.6 AT (giá 580 triệu đồng) cũng được đánh giá là lựa chọn hợp lý trong phân khúc này.

Ra mắt tại thị trường Việt Nam cách đây 2 năm, mẫu xe Mazda 2 của Vina Mazda cũng là một trong những mẫu xe có giá bán hợp lý.



Ông Phạm Văn Tài, Tổng giám đốc Công ty Vina Mazda cho biết, 6 tháng đầu năm 2013, Vina Mazda đã bán được 1.257 xe, tăng 560% so với cùng kỳ năm 2012, trong đó, mẫu xe bán chạy nhất là Mazda 2.

Mục tiêu đề ra cho năm 2013 của Vina Mazda là tiêu thụ 3.500 xe, chiếm khoảng 5,4% thị phần, đứng vị trí thứ 5 số các thành viên của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam (VAMA).

Theo đánh giá của VAMA, các mẫu xe thuộc phân khúc tầm trung sẽ còn tiêu thụ tốt hơn trong những tháng cuối năm, khi nhu cầu sắm xe của khách hàng là các hộ gia đình tăng cao.

Theo Báo Đầu Tư

cuongvc