Thiết kế lôi cuốn trong Kia Sportage 2011

Admin
Thế hệ thứ ba Sportage của Kia nhận được nhiều quan tâm của báo giới và công chúng nhờ kiểu dáng lôi cuốn hơn và trang bị tiện nghi hơn.

 

Sportage 2011 hứa hẹn sẽ làm tăng sức nóng trong cuộc cạnh tranh với những đối thủ tiềm tàng như Toyota RAV4, Honda CR-V, Ford Escape.
 
Theo dự kiến, Kia Sportage 2011 chính thức xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Sẽ có 4 mẫu động cơ được trang bị gồm 2 bản máy xăng và 2 bản diesel, công suất dao động từ 115 đến 163 mã lực, lựa chọn số sàn 5 cấp, 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Thông số kỹ thuật của xe được xác định cụ thể tùy thuộc đòi hỏi của mỗi thị trường.
Chiếc Kia Sportage mới sẽ được lắp đặt động cơ xăng và diesel dung tích 2,0 lít ngay khi xuất xưởng. Sau đó, Kia tiếp tục bổ sung động cơ dung tích nhỏ hơn (gồm mẫu động cơ diesel 1,7 lít và động cơ xăng GDI 1,6 lít), trang bị công nghệ ISG (Intelligent Stop & Go), phát thải CO2 ở mức thấp 138 g/km. Động cơ diesel của Kia hiện được đánh giá cao, thực sự đã vươn tới đẳng cấp thế giới. Động cơ xăng cũng nhận được nhiều khen ngợi nhờ sự kết hợp giữa sức mạnh, tính kinh tế. 
Người mua có quyền lựa chọn 10 màu sơn ngoại thất. Nội thất với tông chủ đạo màu đen xen kẽ các điểm nhấn màu sáng hoặc vàng cam, bọc vải hoặc tùy chọn bọc da một phần hay toàn bộ theo yêu cầu. Không gian bên trong được đánh giá hấp dẫn hơn nhiều thế hệ trước. Các tính năng công nghệ cao của xe như đèn pha xenon HID, đèn chiếu sáng ban ngày LED, khởi động động cơ bằng nút bấm, camera đảo chiều, hệ thống sat-nav, cửa trời panoramic... 

Sportage 2011 ghi dấu sự thay đổi mạnh mẽ xu hướng thiết kế dòng SUV cỡ nhỏ của Kia. Chiếc Sportage mới được nhận ra dễ dàng nhờ bộ mặt loài hổ và kiểu dáng lưới tản nhiệt quen thuộc trên các mẫu xe được Kia giới thiệu gần đây. Kiến trúc sư trưởng Peter Schreyer tự hào khẳng định Sportage 2011 chính là hiện thân cho tính năng động của Kia, kết hợp đặc điểm của cỗ máy off-road với kiểu dáng đẹp và thân thiện, phù hợp để di chuyển trong đô thị. Đường nét thiết kế thể thao, đậm chất cơ bắp, đúng như tên gọi Sportage.
Yếu tố khiến Sportage 2011 thêm cuốn hút là phong cách vận động viên nhờ mối liên kết độc đáo giữa những tấm ốp kim loại và kính. Cửa sổ xe hẹp mang lại cảm giác như bạn đang quan sát một chiếc xe đua đường trường. Bộ mui chạy vuốt ra sau, hòa nhập với cột chữ C lớn có kích cỡ, hình dáng được Kia tính toán cẩn trọng làm nổi bật nét góc cạnh, chắc khỏe. Chiếc Sportage mới thấp hơn thế hệ trước cũng giúp xe nhìn đẹp hơn và nam tính hơn. Ngoài những màu sắc thông dụng, Kia Sportage 2011 sẽ xuất hiện cả với lớp áo ngoài tuyệt đẹp màu cam Techno mới và khung lưới tản nhiệt phủ crom sáng.
Nội thất Sportage 2011 không chỉ rộng rãi mà còn thể hiện tính năng động và chất thể thao như ở vẻ bên ngoài. Không gian bên trong gây ấn tượng với bảng khí cụ vươn sang hai bên và bị thu hẹp ở giữa để tạo ra khu trung tâm điều khiển bắt mắt. Vô lăng 4 chấu, cụm đồng hồ đo tương tự như mẫu Soul, Sorento và Venga dường như đang trở thành mốt trên các sản phẩm của Kia. Hệ thống âm thanh có radio RDS, dàn CD, kết nối iPod...Dung tích khoang hành lý Sportage 2011 khoảng 564 lít khi ghế sau dựng lên và tăng tới 1.353 lít nếu gập ghế sau lại. 

Một số tính năng hấp dẫn khác của Sportage 2011 như tính năng an toàn với hệ thống hỗ trợ leo dốc, hỗ trợ phanh xuống dốc, “mạng lưới” túi khí dày đặc, tùy chọn camera quan sát sau có màn hình màu LCD tích hợp ở gương giữa xe... 
*Xem thêm ảnh về  Kia Sportage 2011
 Autovina
 
 
 

 

vanquy