Thi đặt tay lên xe lâu nhất, rinh Subaru Impreza

Trong cuộc thi thử thách sức bền bằng cách thi đặt tay trên xe lâu nhất có tên MediaCorp Subaru Impreza Challenge 2010, lần đầu tiên có 10 thí sinh Việt Nam tham dự.
Thử thách sức bền MediaCorp Subaru Impreza Challenge lần thứ 9 đã chính thức khai mạc lúc 13h chiều ngày 30/10 tại Trung tâm Thương mại Ngee Ann City’s Civic (Singapore) với 400 người dự thi đến từ 9 quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Thể lệ của thử thách khá đơn giản: người dự thi sẽ đặt tay lên vị trí vẽ bàn tay của mình trên chiếc xe Subaru. Thí sinh nào có thời gian đặt tay lâu nhất sẽ giành được phần thưởng là chiếc xe Subaru Impreza 2.5 MT Sedan trị giá 98.800 đô la Singapore (khoảng 1,5 tỷ đồng).
 



Các thí sinh ngồi bên 2 chiếc Subaru Impreza 2.5 MT Sedan giải thưởng.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002, cuộc thi thử thách sức bền Subaru Impreza Challenge là sáng kiến chung của hãng Motor Image và tập đoàn truyền thông MediaCorp. Với chủ đề “Cuộc đối đầu sức bền Châu Á”, thử thách năm nay đã lần đầu tiên đón chào 10 thí sinh đến từ Việt Nam, nâng tổng số quốc gia tham dự lên con số 9. Ngoài Việt Nam, 8 quốc gia khác cũng tham gia thử thách năm 2010 là Philippine, Malaysia, Indonesia, Hồng Kông, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan và Singapore.

 Sau khi hoàn thành các bài kiểm tra độ bền cũng như trò chơi ngắn do Motor Image tổ chức tại nước mình, toàn bộ 80 thí sinh (trừ Singapore), trong đó có 10 người Việt Nam, đã được đài thọ toàn bộ chi phí đến quốc đảo sư tử để tham gia vòng chung kết.

Trước đó, vòng loại diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh hồi tháng 9 vừa qua đã trở thành dịp cùng nhau gây quỹ ủng hộ Quỹ từ thiện Sheen Hok của các thí sinh bằng khoản phí 100.000 đồng đóng khi đăng ký dự thi. Ngoài ra, cứ mỗi giờ trong tổng số giờ tham gia của 20 thí sinh đứng lâu nhất sẽ có 100.000 đồng được đóng góp tiếp vào quỹ. Không chỉ tham gia vòng loại, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ kiêm chủ tịch quỹ Sheen Hok còn xuất hiện trong vòng khu vực tại Singapore để cổ vũ tinh thần thí sinh Việt Nam.
 





Là chủ tịch Quỹ Sheen Hok, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ đã sang Singapore để cổ vũ các thí sinh Việt Nam.

Khác với những năm trước, Subaru Impreza Challenge 2010 cho phép các thí sinh dự thi được lựa chọn vị trí đặt bàn tay của mình một cách ngẫu nhiên. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn bổ sung thêm 3 danh hiệu mới với giải thưởng bằng tiền mặt. Cụ thể, danh hiệu “Sức bền quốc gia” sẽ được trao cho người đứng lâu nhất của mỗi nước cùng 1.000 đô la Singapore (khoảng 15,4 triệu đồng). Người đứng lâu nhất toàn khu vực sẽ giành 5.000 đô la Singapore (khoảng 77 triệu đồng) với danh hiệu “Sức bền Châu Á”. Trong khi đó, nước nào có tổng thời gian đứng lâu nhất với yêu cầu tối thiểu là 8 giờ/thí sinh sẽ giành giải “Quốc gia bền bỉ” và 10.000 đô la Singapore (khoảng 154 triệu đồng).

 

Các thí sinh phải chịu đựng thời tiết khắc nghiệt để giành chiến thắng.

Toàn bộ 400 thí sinh tham gia vòng chung kết sẽ phải chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tình trạng thiếu ngủ để tập trung vào việc đặt bàn tay của mình trong khu vực bề mặt dán đề can hình bàn tay trên chiếc xe Subaru Impreza. Các thí sinh được phép nghỉ 5 phút cứ mỗi 6 tiếng đồng hồ, lần lượt vào lúc 13h chiều, 19h chiều, 1h sáng và 7h sáng.

Trong số các quốc gia tham dự thử thách, Việt Nam là nước có thời gian đứng lâu nhất tại vòng loại với kết quả trung bình 23 giờ, so với 6 giờ của Trung Quốc, 7 giờ của Thái Lan… Năm ngoái, anh Mohammed Anuar, một ngư dân 40 tuổi, đã giành chiến thắng với thành tích 77 tiếng 43 phút. Kỷ lục hiện tại của cuộc thi thuộc về quán quân năm 2008, ông George Lee người Singapore, với tổng thời gian đứng 81 tiếng 32 phút.
 

Đội ngũ nhân viên y tế luôn túc trực tại địa điểm diễn ra cuộc thi.

Để đề phòng trường hợp khẩn cấp, một đội phụ trách về y tế và xe cấp cứu đã được huy động đến trực suốt tại cuộc thi. Các thí sinh tham gia cũng thường xuyên được kiểm tra sức khỏe để đảm bảo có đủ sức tiếp tục cuộc thi.

autovina