Thêm thông tin về Honda Civic Wagon

Svetlanauhn
(Autovina) - Hãng xe Nhật đã tung ra một số hình ảnh chính thức về mẫu Civic phiên bản Wagon, giờ đây có tên là 'Tourer Concept'.

Cách đây gần một tháng, trong danh mục các mẫu xe mà Honda sẽ giới thiệu tại triển lãm Geneva 2013 có sự hiện diện của chiếc Civic phiên bản Wagon. Tại thời điểm đó, Honda chỉ tiết lộ bản vẽ sơ khai của chiếc xe. Nay, hình ảnh chính thức đã có đầy đủ.

Civic phiên bản Wagon sẽ được gọi là 'Tourer Concept' và có ngoại hình dựa trên thiết kế của mẫu Civic Sedan/Hatchback tại châu Âu, nhưng khoang hành lý được kéo dài hơn. Có thể thấy các đường nét của xe khá mềm mại và hiện đại (chẳng hạn như tay nắm cửa sau được ẩn lên cột C), cộng với việc sử dụng mâm 5 chấu cách điệu, khiến cho Civic Tourer Concept tỏ ra khác biệt so với các dòng xe Wagon truyền thống vốn thường thô kệch. Đáng mừng hơn nữa là Honda đã hứa hẹn rằng hãng sẽ giữ nguyên 90% thiết kế này cho phiên bản sản xuất cuối cùng.

Vì dựa trên Civic bản châu Âu nên Civic Tourer Concept khi hoàn thiện cũng sẽ chỉ được bán tại thị trường này. Điều này là có thể hiểu được, vì châu Âu vẫn là một trong số những khu vực tiêu thụ dòng xe wagon nhiều nhất thế giới hiện nay. Nếu ra mắt, Civic Tourer Concept sẽ chủ yếu cạnh tranh với chiếc Volkswagen Golf Variant.
 
Civic Tourer Concept sẽ xuất hiện tại triển lãm Geneva 2013, rồi sau đó có mặt trên thị trường vào khoảng từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014.

Phương Linh

kynam