Thêm một phiên bản "độ" của Ford Focus ST

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu xe Ford Focus đang trở nên rất "nóng" trên toàn thế giới bởi thiết kế đẹp và cảm giác lái hoàn hảo. Đối với Ford Focus ST, sức nóng này còn thể hiện rõ nét hơn khi hàng loạt các phiên bản "độ" ra đời.

Tại triển lãm xe độ Sema năm ngoái, hàng loạt phiên bản "độ" của Ford Focus ST ra đời đã cho thấy sức hút của sản phẩm này. Và xu hướng đó còn lan tỏa đến năm 2013 với phiên bản độ mang tên Tanner Foust Edition, được chế tạo từ những kĩ sư của hãng Cobb Tuning.

Tanner Foust Edition nổi bật ở kiểu dáng bên ngoài đã bổ sung thêm một số thành phần trang trí với phong cách đậm chất thể thao thực thụ. Dàn bodykit giúp chiếc xe hạ thấp gầm so với mặt đất, đồng thời tạo dáng "xe đua" cho Focus ST. Lưới tản nhiệt cũng được thay thế bằng màu đen mạnh mẽ, nắp capo hầm hố với hai lỗ thông gió giúp tản nhiệt tốt hơn cho động cơ. Nổi bật hơn cả là màu sơn xám cá tính, đi cùng bộ tem được thiết kế riêng. Bộ vành thể thao 18 inch được sơ đen cũng là điểm nhất nổi bật của chiếc xe này.



Ngoài việc được nâng cấp ngoại hình, Ford Focus Tanner Foust Edition còn được "tăng lực" ở phần sức mạnh. Với một chút cải tiến và hiệu chỉnh ở bộ ECU, động cơ 2.0 lít EcoBoost có khả năng cho sức mạnh lên đ61n 300 mã lực. Để giúp động cơ với công suất cao hoạt động trơn tru, một két nước làm mát lớn hơn được bổ sung. Bộ ống xả thể thao của xe chắc chắn sẽ mang lại cảm giác cực kì phấn khích cho người lái.

Động cơ nguyên bản của Ford Focus ST chỉ có sức mạnh khoảng 250 mã lực đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Nó chỉ mất 6,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ, nhanh hơn 0,3 giây so với chiếc Focus thế hệ trước. Tốc độ cao nhất của chiếc hatchback này là 248 km/giờ. Chắc chắn với phiên bản Tanner Foust Edition thì những con số này sẽ cao hơn. Tuy nhiên hãng độ vẫn giữ bí mật tới cuối năm nay, thời điểm ra mắt chính thức chiếc xe này.

Ford Focus ST "nguyên bản" là một mẫu xe thành công tại Châu Âu. Trong vòng 3 tháng cuối năm 2012, có 1.984 khách hàng mua chiếc Ford Focus ST. Tại châu Âu, chiếc Focus thế hệ thứ ba này của Mỹ chiếm vị trí đầu bảng về số lượng bán ra ở Anh, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Hungary, Thụy Sĩ và Hà Lan, chiếm tới 44% thị phần xe Hatchback tại Châu Âu.

Hồng Ân

cuongvc