Thêm một mini-SUV mới: Volkswagen Taigun

Svetlanauhn
(Autovina) - Taigun được ra đời để nhắm đến phân khúc SUV cỡ nhỏ đang trở nên rất béo bở với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới trong thời gian qua.

Tại triển lãm ô tô quốc tế Sao Paulo 2012 diễn ra tại Brazil năm ngoái, Volkswagen đã cho giới thiệu chiếc Taigun, bản concept về một mẫu SUV hoàn toàn mới, có kích thước nhỏ hơn mẫu Tiguan hiện hành của hãng. Gần đây, những bản scan về đơn đăng ký bản quyền mà Volkswagen gửi lên cơ quan chức năng Trung Quốc bị rò rỉ, cho thấy hình ảnh về Taigun và qua đó khẳng định rằng mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt.

Khi so sánh hình ảnh của Taigun khi còn ở dạng concept và hình ảnh chính thức trong những bản scan, có thể thấy chúng không có quá nhiều khác biệt. Kiểu dáng tổng thể của xe vẫn được giữ nguyên, và ngay cả bộ mâm hoặc những chi tiết nhỏ nhặt như dãy đèn ở nóc mui hay ống xả tích hợp trong miếng cản trước cũng được duy trì.

Taigun có kích cỡ dài 3,859 m, ngắn hơn đáng kể so với chiều dài 4,432 m của Tiguan, rộng 1,728 m, cao 1,570 m với trục cơ sở dài 2,470 m. Dự kiến Volkswagen sẽ trang bị cho xe động cơ 3 xy lanh dung tích 1 lít chạy xăng, với công nghệ nạp trực tiếp và tăng áp sản sinh công suất tối đa 108 mã lực và mô men xoắn 175 Nm, hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Như vậy, với chiếc Taigun, Volkswagen sẽ trở thành hãng xe tiếp theo gia nhập cuộc chơi ở phân khúc mini SUV thế hệ mới (hay còn gọi là hatchback nâng gầm để thành SUV). Hiện các gương mặt sáng giá thuộc phân khúc này đều đã ra mắt, bao gồm Ford EcoSport, Renault Captur, Peugeot 2008 và Suzuki SX4.

Hình ảnh so sánh Volkswagen Taigun (trên - bản concept, dưới - bản chính thức):

Nguyễn Nam

kynam