Thêm đối thủ của Toyota Vios đến Malaysia

Svetlikj
(Autovina) – Mẫu xe Mitsubishi Attrage sắp sửa được ra mắt chính thức tại Malaysia, sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan cách đây không lâu.

Dường như không có nhiều khác biệt so với chiếc Mitsubishi Attrage vừa được ra mắt tại Thái Lan, chiếc xe được vô tình chụp lại trong một hầm để xe tại Malaysia cũng sở hữu những đường nét thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và có phần khá “bầu bĩnh”.

Mitsubishi Attrage là phiên bản sản xuất của chiếc concept G4 từng xuất hiện tại hai sự kiện quan trọng là Bangkok International Motor Show diễn ra hồi tháng 3 vừa qua và tại Shanghai Auto Show hồi cuối tháng 4. Đồng thời, Attrage cũng là phiên bản sedan của mẫu hatchback Mirage đang khá thịnh hành tại Thái Lan.

Chiếc sedan cỡ nhỏ của Mitsubishi dài 4.095 mm, ngắn hơn đáng kể so với Toyota Vios thế hệ mới (4.410 mm) lẫn Honda City (4.420 mm), những mẫu xe chung phân khúc. Đây là một chi tiết khá bất lợi cho Mitsubishi Attrage, bởi có thể coi đây là chiếc sedan nhỏ nhất thế giới. tuy nhiên, nó vẫn đủ điều kiện để xếp cùng các đối thủ to hơn.

Attrage có hệ thống đèn pha và đèn sương mù halogen, bộ lưới tản nhiệt phía trước mạ crôm và bộ la-zăng hợp kim tiêu chuẩn. ttrage có động cơ 1.2L MIVEC, công suất 78 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT. Dù thông số động cơ không mạnh mẽ lắm, nhưng lại góp phần giúp Attrage đạt mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp, chỉ vào khoảng 4,5 lít/100km. Đây có thể coi là một lợi thế cạnh tranh, nhất là khi thiết kế ngoại thất của Attrage không thực sự nổi bật, còn nội thất khá đơn điệu.

Tại Thái Lan, xe có giá khởi điểm từ 443.000 baht (305 triệu đồng) của bản GLX số sàn cho đến 582.000 baht (401 triệu đồng) đối với bản GLS số tự động CVT.


  Hồng Ân

cuongvc