Tháng 9: Toyota "thống trị" thị trường Việt

Svetlanauhn
(Autovina) - Toyota đã thể hiện được sự thống trị của mình tại Việt Nam với việc 5 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9 qua đều thuộc về hãng xe Nhật Bản.

Báo cáo về doanh số bán hàng trong tháng 9 của các hãng xe từ VAMA cho thấy Toyota đang dần chiễm lĩnh thị trường xe hơi trong nước. Số lượng các mẫu xe mà hãng xe này bán ra không ngừng tăng lên trong những tháng qua, bao gồm Fortuner, Corolla Altis, Camry và Innova. Cụ thể, so với tháng 8, số lượng xe Fortuner tăng 26 chiếc, Corolla Altis tăng 14 chiếc, Camry tăng 27 chiếc và đặc biệt là Toyota Innova với mức tăng lên đến 50 chiếc. Chính vì vậy, Toyota đã vượt mặt hàng loạt đối thủ như Trường Hải, Ford, Honda... để dẫn đầu về doanh số bán hàng của VAMA trong tháng 9, với tổng số 2.261 xe được bán ra chiếm thị phần 32,2%. Bên cạnh đó, theo thống kê Toyota cũng độc chiếm bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất tháng 9.

Top 5 mẫu xe bán chạy nhất tháng 9:

1. Toyota Fortuner - Tổng số xe bán ra 521 chiếc

Với những cải tiến mới, Fortuner được xem là con bài chiến lược của Toyota trong việc cạnh tranh với các đối thủ như Ford Kuga và Nissan Qashqai. Theo đánh giá của giới thạo xe, Fortuner thế hệ mới hiệu quả, thiết thực hơn nhiều so với các dòng xe cùng phân khúc.

2. Toyota Corolla Altis - Tổng số xe bán ra 407 chiếc

Tiếp tục kế thừa kiểu dáng thanh lịch cùng những đường nét trẻ trung hiện đại của phiên bản trước, Corolla Altis không gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục khách hàng và chiếm lĩnh thị trường.

3. Toyota Innova - Tổng số xe bán ra 365 chiếc

Chiếc MPV Toyota Innova luôn đứng đầu danh sách các mẫu xe đa dụng ăn khách nhất Việt Nam nhờ giá cả hợp lý, tính tiện dụng và những thay đổi trong thiết kế nội thất phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

4. Toyota Camry - Tổng số xe bán ra 350 chiếc

Toyota Camry phiên bản mới tiếp tục kế thừa thành công mà các thế hệ trước từng gây dựng. Mẫu sedan hạng trung của Toyota luôn chiếm ưu thế gần như tuyệt đối khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Accord.

5. Toyota Vios - Tổng số xe bán ra 345 chiếc

Mẫu sedan hạng nhỏ Vios có doanh số bán tháng 9 không tăng so với tháng 8. Tuy nhiên điều này cũng không thể làm thay đổi một thực tế là Vios vẫn đang bán rất chạy. Dù hiện nay phân khúc của Vios có khá nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là các dòng xe Hàn Quốc, nhưng mẫu xe của Toyota lại có lợi thế khi được các cơ quan hay doanh nghiệp ưu ái.

Phương Linh

kynam