Tháng 4/2022, doanh số ô tô và xe máy Honda cùng tăng trưởng

Admin
HVN cho biết trong tháng Tư vừa qua, doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và xe ô tô của liên doanh này tăng lần lượt 2,1% và tăng 69,3% so với tháng trước.
Theo báo cáo bán hàng mảng kinh doanh xe máy và ôtô tháng Tư vừa qua của Honda Việt Nam (HVN), sản lượng xe tay ga của HVN trong tháng Năm này dự kiến giảm 73%.
 
HVN cho biết trong tháng Tư vừa qua, doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và xe ôtô của liên doanh này tăng lần lượt 2,1% và tăng 69,3% so với tháng trước.
 
Cụ thể, ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 184.684 xe các loại, tăng 2,1% so với tháng trước và giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Trong các sản phẩm xe máy và ở dòng xe số có mẫu Wave Alpha bán hàng tốt nhất với doanh số 35.597 xe, chiếm 19,3%; ở dòng xe côn tay có mẫu Winner X tiêu thụ nhiều nhất khi đạt doanh số 8.414 xe, chiếm 4,6% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng Tư vừa qua.
 
Đáng chú ý, ở dòng xe tay ga, do ảnh hưởng từ các biến động kinh tế-chính trị và cuộc khủng hoảng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu, dẫn đến quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng bị tác động nặng nề và Honda Việt Nam không phải là trường hợp ngoại lệ.
Bắt đầu từ tháng Tư vừa qua, liên doanh này phải đối mặt với việc sản lượng sản xuất trung bình của một số mẫu xe tay ga sản xuất nội địa sụt giảm. Tình trạng này được dự đoán còn tiếp diễn trong những tháng tiếp theo khi hiện tại sản lượng tháng Năm này dự kiến giảm tới 73% so với kế hoạch ban đầu.
 
Ở mảng kinh doanh xe ôtô, Honda Việt Nam có doanh số bán hàng đạt 6.100 xe, tăng 69,3% so với tháng trước và tăng đến 216,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong các sản phẩm ôtô, City là mẫu xe bán chạy nhất của liên doanh này khi đạt doanh số 3.013 xe bán ra, chiếm 49,4% tổng doanh số bán ôtô của Honda Việt Nam trong tháng. Đặc biệt, Honda City cũng là mẫu xe bất ngờ vươn lên vị trí số 1 trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng Tư vừa qua.
Cùng với Honda City, Honda CR-V cũng là mẫu xe nằm trong Top 4 xe bán chạy nhất thị trường ôtô và là Top 1 trong phân khúc SUV trong tháng 4/2022 với 2.093 xe bàn giao đến tay khách hàng, chiếm 34,3% tổng doanh số bán ôtô của Honda Việt Nam trong tháng.