Tập đoàn Volkswagen sắp tái cơ cấu, tách thành 4 phần

Admin
(Autovina) - 12 thương hiệu mà Volkswagen đang nắm sẽ được phân chia lại theo nhóm, nhằm tối ưu công tác quản lý và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

(Autovina) - 12 thương hiệu mà Volkswagen đang nắm sẽ được phân chia lại theo nhóm, nhằm tối ưu công tác quản lý và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

ảnh minh họa

Theo Automotive News Europe, tập đoàn Volkswagen - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới - sẽ sớm thay đổi lại cấu trúc. 12 thương hiệu mà tập đoàn này đang nắm giữ sẽ được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm được dẫn dắt bởi một công ty con của Volkswagen.

Cụ thể, mảng xe du lịch Volkswagen, Seat và Skoda sẽ thuộc nhóm do Herbert Diess, cựu quan chức BMW, lãnh đạo.

Rupert Stadler, hiện đang làm chủ tịch Audi, sẽ nắm nhóm gồm Audi, Lamborghini và Ducati.

Tương tự là Matthias Mueller, CEO đương nhiệm của Porsche, sẽ tiếp tục dẫn dắt thương hiệu này cùng với Bentley và Bugatti.

Cuối cùng, nhóm các thương hiệu xe thương mại của Volkswagen, Scania và MAN Truck & Bus sẽ nắm dưới quyền quyết định của Andreas Renschler, cựu quan chức Daimler Trucks.

Việc phân chia nhóm dựa trên sự tương đồng giữa các thương hiệu xe về mặt nền tảng khung gầm và công nghệ động cơ. Những công ty con này sẽ có những hội đồng quản trị riêng để hỗ trợ người đứng đầu. Riêng các thương hiệu lớn nhất như Volkswagen, Audi và Porsche sẽ có nhiều ưu tiên trong quyền hạn hơn.

Trước đây, tập đoàn Volkswagen thường bị đánh giá là chậm thay đổi so với xu hướng của thị trường, khiến các thương hiệu con gặp khó khăn trước các đối thủ nhanh nhạy hơn. Đợt tái cơ cấu lần này chính là để khắc phục nhược điểm đó, đồng thời cho phép các thương hiệu hỗ trợ nhau tích cực hơn.

Phương Anh