Suzuki Swift tại Việt Nam sẽ có bản rẻ hơn

Svetlikj
(Autovina) -  Sắp tới, Suzuki Việt Nam sẽ trình làng chiếc Swift lắp ráp tại Việt Nam ở triển lãm Vietnam Motorshow 2013, diễn ra vào tháng 10 tới, hứa hẹn giá bán rẻ hơn 50 – 80 triệu đồng so với xe nhập khẩu hiện tại.

Hiện tại, Suzuki Việt Nam đang phân phối mẫu Swift dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán vào khoảng 600 triệu đồng. Đây là mức giá được xem là hợp lý so với những gì mà chiếc hatchback này mang lại, tuy nhiên nó sẽ càng hợp lý hơn khi được lắp ráp tại Việt Nam, chắc chắn sẽ tăng thêm tính cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai i20, Ford Fiesta, Toyota Yaris, Mazda2 và sắp tới là Mitsubishi Mirage.

Phiên bản lắp ráp tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.4, công suất khoảng 94 mã lực. Bộ vành thể thao 16 inch. Phanh đĩa trước và sau tích hợp chống bó cứng ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. Trang bị khá phong phú so với các đối thủ như khởi động thông minh (Smart Key), điều hòa tự động.



Với thiết kế hatchback (5 cửa) thường thấy cho các  mẫu xe cỡ nhỏ cơ động trong nội thị, Suzuki Swift mang trên mình một kiểu dáng trẻ trung, thiết kế gọn gàng và khá bắt mắt. Xe sở hữu kích thước của dòng xe Compact (dài x rộng x cao) = (3.850 x 1.695 x 1.535) (mm). hệ thống an toàn với 6 túi khí, phanh ABS kết hợp chức năng phân bổ lực phanh EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, Hệ thống âm thanh có thể kết nối dễ dàng với iPod và USB cũng như Bluetooth.

Được đánh giá cao về khả năng vận hành, chi phí thấp và chất lượng, nếu Suzuki Việt Nam quyết tâm dành thị phần với mức giá thuyết phục tại Việt Nam, Suzuki Swift là đối thủ đáng gờm cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta hatchback, Mazda 2, Toyota Yaris hatchback, Kia Rio hatchback, Hyundai i30.


Cường Vũ

cuongvc