Suzuki sẽ mang nhiều mẫu xe côn tay thể thao mới tới khách hàng Việt

Admin
(Autovina) - Trong thời gian sắp tới, thương hiệu xe máy Suzuki sẽ tiếp tục mang đến thêm những lựa chọn cho khách hàng Việt yêu thích xe côn tay, thể thao phân khối lớn

Với những ai đặt chân tới gian hàng của Suzuki tại triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2016 (VMCS) chắc hẳn đều nhận ra sự đa dạng phong phú đến từ dàn xe của hãng xe máy Nhật. Có thể nói Suzuki đã dồn quyết tâm lớn và dốc toàn lực nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

người mẫu gian hàng suzuki tai triển lãm xe máy 2016

Mang đến VMCS 2016 những gì “tinh túy” nhất của mình hiện đang có đi cùng với đó là thông điệp “Chinh phục khát khao thể thao”, vì vậy tâm điểm của Suzuki tại kỳ triển lãm lần này chính là những mẫu xe côn tay thể thao phân khối lớn như siêu mô tô GSX-RR, GSX-1000, V-Strom 1000 hay đến các mẫu xe nhỏ hơn là GD110, Raider 150. Trong số đó, đại diện tiêu biểu cho kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hàng đầu của hãng xe Suzuki cũng chính là cái tên được nhiều người mong đợi, chiếc “GSX-RR”.

quang cảnh gian hàng suzuki tai triển lãm xe máy 2016

Siêu mô tô GSX-RR, mẫu xe hội tụ tinh hoa của hãng Suzuki được trưng bày tại triển lãm Mô tô Xe Máy Việt Nam 2016

Có thể nói GSX-RR mang trong mình những gì tinh túy nhất của Suzuki trong việc thiết kế và cho ra mắt các mẫu xe thể thao hàng đầu thế giới. Siêu mô tô này sở hữu khối động cơ DOHC I4 1.000cc cho công suất tối đa 240 mã lực và có khả năng đạt vận tốc tối đa hơn 300 km/h. Đây là mẫu xe đua mới nhất của Suzuki được chọn thi đấu tại giải đua Moto GP trực thuộc biên chế đội Suzuki Ecstar, thay thế cho chiếc GSV-R trước đó. Với việc khoác lên mình con số 41, rất có thể mô hình GSX-RR được trưng bày tại VMCS 2016 lần này đã từng được chính tay đua Tây Ban Nha, Aleix Espargaro cầm lái thử nghiệm tại thể thức MotoGP.

Một trong những điểm đáng chú ý của chiếc GSX-RR là bộ khung sườn bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, bên cạnh đó là những trang bị “hàng thửa” chất lượng cao như: Đĩa thắng trước carbon kép sử dụng cùm hãm monoblock chuyên dụng từ Brembo, phuộc Ohlins, mâm Marchesini….Kích thước chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 2.096 x 720 x 1.140 mm với tổng trọng lượng 157 kg. Điểm mới trên Suzuki GSX-RR năm nay là sử dụng hệ thống ECU cải tiến của Magneti Marelli. Hầu hết các tính năng như phuộc trước sau, trợ lực, phanh, quản lý động cơ đều có thể được điều chỉnh qua ECU. Điều này giúp cho đội đua có thể cấu hình chiếc xe phù hợp nhất với điều kiện địa hình đường đua cũng như tình hình thời tiết trên thực tế.

xe địa hình suzuki

Chiếc xe địa hình V-Strom 1000 gây ấn tượng bởi kiểu dáng độc đáo.

Như đã kể ở trên “lực lượng” của Suzuki tại triển lãm là vô cùng phong phú vì vậy ngoài tâm điểm chính siêu mô tô GSX-RR, còn có sự hiện diện của những cái tên đáng chú ý khác. Mẫu sportbike GSX-R1000 cùng biến thể naked GSX-S1000 mang đến cho khách tham quan cái nhìn về ngôn ngữ thiết kế các dòng sản phẩm đầu bảng mới của Suzuki. Hay chiếc xe địa hình V-Strom 1000 gây ấn tượng bởi kiểu dáng độc đáo giúp người lái thỏa sức chinh phục nhiều cung đường khác nhau.

Bên cạnh những mẫu xe phô diễn công nghệ đỉnh cao của hãng, Suzuki cũng hé lộ một số mẫu xe sẽ sớm được tung ra thị trường Việt Nam trong tương lai gần. Mở màn là chiếc côn tay cổ điển GD110, sử dụng động cơ SOHC dung tích 113cc, hộp số 4 cấp. Điểm nhấn của GD110 là ngoại hình mang hơi hướng Honda Win từng rất được người Việt ưa chuộng. Xe còn có biến thể độ theo phong cách cafe racer cá tính hơn. Dự kiến xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

suzuki GD110

Chiếc côn tay phong cách cổ điển Suzuki GD110, sử dụng động cơ SOHC dung tích 113cc, hộp số 4 cấp.

Với những ai đã từng sử dụng và ưa thích phong cách thể thao mang âm hưởng đường phố trong các sản phẩm của Suzuki, đặc biệt là khách hàng trẻ Việt Nam thì những cái tên như Axelo, GZ-150, Raider 150 cũng không còn xa lạ. Nhất là ở thị trường miền Nam, đây là một trong số những mẫu xe được nhiều nam giới trẻ ưa thích lựa chọn khi mới tập chơi xe côn tay.

Song hành cùng một loạt các mẫu xe côn tay thể thao mạnh mẽ, Suzuki cũng cho thấy tầm nhìn chiến lược của mình khi đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường xe máy đặc biệt là trong phân khúc xe tay ga. Đây cũng là mảng thị phần xe máy phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam những năm trở lại đây vì vậy với hai cái tên là Impulse 125 và Suzuki Address 110, Suzuki tiếp tục duy trì hình ảnh những mẫu xe tay ga nhỏ gọn, thể thao, linh hoạt trên đường phố trong phân khúc sôi động này.

những mẫu xe của suzuki tại triển lãm

Ngoài những mẫu xe hiện diện tại triển lãm năm nay, Suzuki cũng khẳng định mục tiêu sắp tới và dài hạn trong phân khúc xe máy của mình đó là dành sự tập trung, nghiên cứu phát triển các mẫu xe côn tay thể thao tầm trung với dung tích từ 200cc đến 300 cc. Qua đó cho thấy phong cách mạnh mẽ, cá tính, năng động và thể thao vẫn là “tinh thần” mà Suzuki mang tới cho các khách hàng của mình thông qua những sản phẩm tiếp theo của hãng.

Khi thị trường xe máy tại Việt Nam theo một số chuyên gia vẫn còn tiềm năng chưa "khai phá" hết thì việc có dấu hiệu chững lại trong thời gian qua chỉ là phản ứng “tạm thời” chờ đón cái mới của người tiêu dùng do cũng đã khá lâu rồi các hãng xe chưa tạo ra nhiều đột biến trong các sản phẩm của mình dẫn đến sự “nhàm chán”. Nhưng với những gì các hãng xe máy thể hiện tại VMCS năm nay, như Suzuki "trình làng" hàng loạt các mẫu xe đa dạng, mang công nghệ hay thiết kế hoàn toàn mới có thể xem là dấu hiệu tích cực mang tới cuộc “chuyển mình” cho thị trường xe máy nước nhà, và tất nhiên trong đó người tiêu dùng Việt sẽ có thêm nhiều lựa chọn đáng giá cho niềm đam mê xe côn tay, mô tô thể thao nói riêng và xe máy nói chung.