Suzuki Raider 150 ra mắt VN vào tháng 11

Svetlanauhn
(Autovina) - Thông tin chính thức từ Suzuki cho hay, hãng sẽ lắp ráp mẫu xe côn tay Raider 150 tại Việt Nam và cho ra mắt mẫu xe này vào tháng 11 tới.

Raider 150 là dòng xe côn tay thể thao có thiết kế lấy cảm hứng từ dòng GSX-R nổi tiếng của Suzuki. Xe có nhiều tên gọi tùy vào các thị trường khác nhau: R150 ở Thái Lan, Satria F150 ở Indonesia hoặc Belang tại Malaysia. Thế hệ mới nhất ra đời từ năm 2006.

Raider 150 được trang bị động cơ 4 thì 150cc, 4 van và trục cam kép DOHC. Xe dùng hộp số 6 cấp, côn tay, cho công suất 16 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Trên đồng hồ hiển thị của Raider 150 có một chức năng rất đáng giá là Shift Timing Light Indicator - nhắc nhở lên số khi xe đang ở tua máy quá lớn.



Belang - phiên bản Raider 150 nhập khẩu từ Malaysia

Suzuki Việt Nam sẽ lắp ráp Raider 150 tại nhà máy ở Đồng Nai, với linh kiện chủ yếu nhập từ nước ngoài, rồi sau này sẽ dần dần tăng tỷ lệ nội địa hóa lên. Đây là chiến thuật từng được áp dụng cho dòng xe côn tay giá rẻ Axelo và có vẻ sẽ vẫn được duy trì cho các dòng xe khác của Suzuki trong tương lai.

Hiện tại, Raider 150 đang hiện diện tại Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu không chính hãng và được bán với giá khoảng 100 triệu đồng. Xe chính hãng lắp ráp ở Việt Nam chắc chắn sẽ có giá rẻ hơn. Lúc đó, dù không cạnh tranh trực tiếp, nhưng Yamaha Exciter hoàn toàn có lý do để lo sợ!

Nguyễn Nam

kynam