Suzuki đưa hàng loạt "xế khủng" sang Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Bằng việc tổ chức chương trình “Ngày hội siêu mô-tô Suzuki” rầm rộ tại Bắc-Trung-Nam, Suzuki đánh dấu sự thay đổi và thể hiện nhiều kỳ vọng vào thị trường xe máy tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đích thân Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki trình diễn chạy thử “thần gió” Suzuki GSX-R 1300 Hayabusa tại Ga trực thăng Gia Lâm – Hà Nội.

Vừa qua, “Ngày hội siêu mô-tô Suzuki” được tổ chức khá rầm rộ tại Hà Nội với nhiều chương trình hấp dẫn như : Giới thiệu đến công chúng hàng loạt những mẫu xe phân khối lớn của Suzuki; chương trình chạy thử xe phân khối lớn dành cho khách hàng; ca nhạc với hàng loạt những ngôi sao…

“Thay đổi và thách thức” – Suzuki sau hơn 15 năm chính thức bước vào thị trường tại Việt Nam hứa hẹn thời gian tới sẽ tung ra nhiều sản phẩm chủ lực nhằm mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn nữa trong dòng xe gắn máy.

“Tôi đã nghiên cứu và tiếp xúc nhiều với người tiêu dùng Việt Nam, hiểu được những mong muốn của họ và tôi cũng đã phản ánh đến công ty mẹ của Suzuki tại Nhật Bản. Chúng tôi đang chuẩn bị đưa ra những mẫu xe hoàn toàn mới để phù hợp với thị trường” – Ông Masami Haga, Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Nam Suzuki cho biết.

Đánh dấu sự thay đổi này, lần đầu tiên Suzuki công bố sẽ phân phối ngay lập tức 2 sản phẩm xe mô-tô hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam.

Màn đốt lốp và biểu diễn kỹ thuật với xe mô-tô của chuyên viên đến từ Suzuki.

“Thần gió” Suzuki GSX-R 1300 Hayabusa – mẫu xe làm rạng danh tên tuổi của Suzuki trên thị trường xe mô-tô thế giới. GSX-R 1300 Hayabusa được công chúng biết đến là mẫu xe thương mại đầu tiên vượt ngưỡng tốc độ 310km/h – dải tốc độ mơ ước của nhiều mẫu xe xuất hiện cùng thời. Để rồi sau đó, “bộ tứ” Nhật Bản (Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki) và nhiều đơn vị sản xuất mô-tô khác phải ngồi với nhau và quyết định đưa ra một giới hạn điện tử dành cho những mẫu xe phân khối lớn – không được sản xuất xe vượt quá ngưỡng 299km/h! Đối thủ chính của GSX-R 1300 Hayabusa ngay tại Nhật Bản là Kawasaki ZX-14R Ninja, mẫu xe này được sinh ra với kỳ vọng truất ngôi “bá chủ” của Hayabusa nhiều năm qua. Ngay từ tháng 10, khách hàng có thể đặt chính hãng Hayabusa tại các đại lý của Suzuki trên cả nước với mức giá hơn 600 triệu đồng. Ở mức giá này, Hayabusa sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Ducati Diavel đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Cùng với Hayabusa, Gladius cũng là sản phẩm được Suzuki Việt Nam phân phối ra thị trường. Gladius là mẫu naked-bike, sử dụng khối động cơ V-twin 90 độ, 645 phân khối và làm mát bằng dung dịch. Gladius là mẫu xe đô thị được cho là cùng phân khúc với sản phẩm Ducati Monster 795 đang được phân phối tại Việt Nam.

Tới đây, ngoài hai mẫu xe phân khối lớn trên, Suzuki Việt Nam hứa hẹn sẽ tung ra thêm nhiều sản phẩm nhằm mang lại luồng gió mới vào phân khúc xe tay ga cũng như xe số đang thịnh hành ở Việt Nam.

 Chương trình lái thử xe mô-tô phân khối lớn dành cho khách hàng tại Hà Nội.

Ông Masami Hama – Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Nam Suzuki phát biểu khai mạc buổi lễ chạy thử xe.

Ông Masami Hama cũng tự lái chiếc Suzuki Intruder 1800 phân khối đi dự tiệc ca nhạc của Suzuki tại sân vận động Quần Ngựa.

Quang Anh

Ảnh : Black-scorpion.

cuongvc