Mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini sẽ không có hệ thống lái tự động

Admin
(Autovina) - Theo thông tin của hãng siêu xe nước Ý, chiếc SUV đầu tiên của hãng này sẽ không có hệ thống lái tự động

Mẫu xe SUV Lamborghini Urus của hãng siêu xe nước Ý sẽ không có hệ thống tự lái như một số hãng xe khác theo tiết lộ mới đây của CEO hãng này.

lamborghini urus

Theo ông Stephan Winkelmann, CEO của Lamborghini, dù nhiều hãng xe hiện nay đang tập trung để phát triển tính năng tự hành cho các mẫu xe của mình nhưng Lamborghini sẽ không như vậy. Vị CEO này khẳng định các mẫu xe của Lamborghini luôn hướng tới sự trải nghiệm đích thực cho khách hàng, và điều đó chỉ thực sự diễn ra nếu những khách hàng đó trực tiếp cầm lái. Vì vậy những khách hàng mua chiếc SUV hiệu suất cao Urus chắc chắn cũng đều muốn tự mình trải nghiệm, vận hành chiếc xe này. Điều này sẽ giúp hình ảnh vốn có của hãng trong mắt khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng bởi các hệ thống lái tự động có thể gây ra.

lamborghini urus

Một thương hiệu khác nằm trong tập đoàn Volkswagen như Lamborghini là Bentley cũng không trang bị hệ thống lái tự động cho chiếc SUV xa hoa và đắt đỏ hàng đầu thế giới là Bentayga.

lamborghini urus

Theo kế hoạch, mẫu SUV Lamborghini Urus sẽ sử dụng động cơ tăng áp V8 4.0L khác với động cơ V10 hay V12 thường thấy trên các mẫu siêu xe của hãng. Xe vận hành trên platform MLB tương tự như Audi Q7 thế hệ mới, Porsche Cayenne, Volkswagen Touareg và một mẫu Bentley SUV.

Lamborghini Urus dự kiến chính thức được ra mắt vào nửa cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018.