Subaru XV ra mắt ở Việt Nam, giá 1,4 tỷ đồng

Svetlanauhn
(Autovina) - Sự hiện diện của chiếc crossover cỡ nhỏ XV tại Việt Nam chắc chắn sẽ giúp Subaru cải thiện hình ảnh rất nhiều.

Từ một chiếc xe ý tưởng lần đầu trình diện công chúng ở Thượng Hải năm 2011, Subaru XV đã dần được hoàn thiện để có thể ra mắt giới mê xe Việt Nam tại Saigon Autotech 2012 ngày 31/05 vừa qua.

XV được đánh giá là một bước tiến lớn trong tư duy thiết kế sản phẩm của Subaru, khi đã không còn mang dáng vẻ khô cứng cũ kỹ nữa, mà trái lại, chiếc crossover mới tràn đầy nét hiện đại và tươi trẻ.



Với "số đo 3 vòng" 4.450mm x 1.800mm x 1.620mm (dài x rộng x cao), khoảng sáng gầm 220mm và bộ la-zăng 17 inch đậm chất thể thao, ngoại hình của XV toát lên sự mạnh mẽ, khỏe khoắn, hướng tới những khách hàng ưa thích sự năng động.

Những đường nét thiết kế góc cạnh và đơn giản của XV như muốn thể hiện rằng đây không phải là mẫu xe màu mè dành cho những ai thích rườm rà "hoa lá cành". Chủ nhân của một chiếc XV phải là người quyết đoán và chủ động mới tương xứng với hình ảnh của xe.

 

Khả năng vận hành, vốn luôn là ưu điểm nổi trội của xe Subaru, sẽ được đảm bảo với động cơ boxer 2.0L, công suất 150 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Độ tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 7 lít/100km, do XV được trang bị công nghệ tắt/mở động cơ tự động.

Cùng xuất hiện trên phiên bản XV ở Việt Nam là hệ truyền động 4 bánh đối xứng Symmetrical AWD, một đặc trưng khác từ Subaru, và hộp số vô cấp CVT. Những tín đồ của cảm giác lái thể thao đậm chất Subaru vẫn có thể hài lòng với chế độ "chuyển số ảo" thông qua lẫy chuyển trên vô-lăng.

 

Khác với những dòng xe trước đây của Subaru, vốn thường bị chê ở khoản nội thất đơn điệu, XV đã đem đến một cái nhìn khác. Có thể thấy rõ nét tươi mới từ màn hình trung tâm 4,3 inch, nút khởi động Start/Stop không cần chìa cũng như tính năng Cruise Control hỗ trợ đắc lực cho việc lái xe.

Về mặt tiện nghi, XV cũng tỏ ra không.thua kém gì các đối thủ hiện nay, với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng giúp bảo đảm nhiệt độ độc lập cho 2 hàng ghế trước và sau hay các ghế ngồi được bọc xen kẽ giữa da và nỉ đi cùng phong cách thiết kế kiểu thể thao đặc trưng của các dòng xe Subaru, ghế ôm sát lưng người lái tạo sự chắc chắn hơn khi vận hành ở tốc độ cao.

 

Ở một thị trường đầy rẫy các đối thủ "cứng cựa" như Toyota RAV4, Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 mới ra mắt gần đây, sự xuất hiện của Subaru XV không chỉ giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn, mà còn khiến cuộc cạnh tranh trở nên gay gắt và thú vị hơn.

Subaru XV ở Việt Nam sẽ được bán với giá 1,4 tỷ VND.

>> Đầy đủ hình ảnh chất lượng cao của Subaru XV tại Saigon Autotech 2012

Phương Linh

 
 
kynam