Subaru ra mắt XV STI Performance Edition

Sergwav
(Autovina) - Phiên bản mới của dòng XV vừa được giới thiệu tại Malaysia có một loạt "đồ chơi" hàng hiệu từ chi nhánh Subaru Tecnica International (STI) của hãng.

Những trang bị được bổ sung thêm cho ngoại thất của XV STI Performance Edition bao gồm bộ bodylip gắn dưới các cản của xe và cánh đuôi từ STI. Không chỉ trang trí cho xe, những chi tiết này còn đã được STI thử nghiệm trong hầm gió và kết luận rằng chúng có khả năng làm giảm lực nâng thân xe ở phía trước và sau tới 50%.

Bên cạnh đó, phiên bản XV STI còn được bổ sung một thanh ổn định nối ngang khoang động cơ làm bằng vật liệu cứng hơn, với khớp tròn nằm ở giữa. Cũng giống như bộ bodylip khí động học, chi tiết đơn giản này giúp nâng cao độ ổn định của thân xe lên tới 30%, đem lại cảm giác lái nhạy hơn.

XV STI Performance Edition vẫn được trang bị khối động cơ Boxer 2.0l với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm như các phiên bản khác. Đi kèm theo đó là hộp số tự động vô cấp CVT và đặc biệt là hệ thống dẫn động 4 bánh của Subaru, với khả năng phân bổ lực kéo linh hoạt tới 4 bánh.

Ngoài ra, xe còn được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại và công nghệ an toàn khác nhau, có thể kể đến như Hệ thống điều khiển hành trình, Hệ thống ổn định điện tử, GPS, Bluetooth, kết nối iPod, đầu DVD kèm màn hình...

Tại Malaysia, phiên bản Subaru XV STI Performance Edition được bán với giá khoảng hơn 45.000 USD.


Quang Huy

 

quanghuy