Subaru Impreza WRX STI 2011 - Sedan cho người mê tốc độ

Admin
Cái tên Impreza từ lâu đã trở thành biểu tượng của Subaru khi liên tục xuất hiện và giành chiến thắng ở giải đua xe Rally nổi tiếng hấp dẫn và khắc nghiệt nhất thế giới.
Tốc độ đi cùng với cảm giác lái thể thao, chân thực chính là những bản sắc vốn có của Subaru Impreza, phiên bản thương mại của chiếc xe đua này còn hấp dẫn khách hàng bởi kiểu dáng thể thao, nhanh nhẹn.  
 
Subaru tại Mỹ vừa giới thiệu tới những khách hàng trung thành của mình phiên bản 4 cửa của model Subaru Impreza STI 2011, đây là lần đầu tiên mà Subaru giới thiệu Impreza WRX STI với 2 phiên bản ( 5 cửa và 4 cửa ). Ngoài một phong cách hoàn toàn mới, 2011 Subaru Impreza STI còn được trang bị bộ giảm sốc mới cùng bộ la-zăng 18 inchs thể thao, góp phần nâng cao cảm giác lái cho những tín đồ mê tốc độ.
 
Liên tục được cải tiến kể từ khi model đầu tiên xuất hiện, Subaru luôn cố gắng làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Mới đây, Impreza WRX STI 2010 phiên bản đặc biệt được trang bị bộ giảm sốc ứng dụng công nghệ mới, và bây giờ Subaru ứng dụng ngay lên phiên bản 2011. Ngoài ra Impreza WRX STI 2011 còn được phát triển toàn diện và cẩn thận phần khung xe, và kết quả thử nghiệm trên đường đua Nurburgring nổi tiếng của Đức cho kết quả tốt nhất trong trong lịch sử Subaru Impreza WRX STI.
 
Ông Tom Doll, phó chủ tịch điều hành của Subaru tại Mỹ cho biết: “2011 Subaru Impreza WRX STI 4 cửa sẽ mở rộng thêm sự đa dạng và phong phú của model này và mang đến nhiều cảm hứng hơn cho những người đam mê ngồi sau tay lái”.
 
Thiết kế mới cho năm 2011
Nhìn từ đằng trước, 2011 Subaru Impreza WRX STI thật sự nổi bật với cản trước mềm mại hơn ở hai bên góc, đặc biệt là được xử lý rộng hơn mang dáng vẻ thể thao. Đèn sương mù được đưa vào ở vị trí cao và hẹp nằm ngay bên dưới bộ đèn pha. Quả thật, khi chiêm ngưỡng chiếc xe này, người ta có cảm giác nó mang bộ mặt của con rắn hổ mang, nhanh nhẹn và linh hoạt. Có thể nói đây là chi tiết thay đổi quan trọng, giúp Impreza WRX STI mang một bản sắc hoàn toàn mới.
 
 
Nếu như phần đầu xe được cải tiến hoàn toàn mới, thì “mông” của 2011 Impreza WRX STI vẫn thừa hưởng những nét thiết kế cơ bản của phiên bản cũ, rất quen thuộc và cũng mang một bản sắc truyền thống. Đèn phanh được xử lý ít đường cong hơn, gợi cảm và thể thao hơn. Đặc biệt là 2 ống xả to ở hai bên tạo cho Impreza vẻ đẹp quyến rũ, mạnh mẽ mà cánh mày râu khó có thể cưỡng lại. Bên cạnh đó, phần thân xe vẫn giữ nguyên kích thước và kiểu thiết kế của phiên bản cũ.
 
Khung xe thể thao được cải tiến
Bản thân Subaru Impreza STI đã là một cỗ máy hiệu suất cao, cụ thể là ở khung xe được thiết kế dành riêng cho việc “đua” ! Các kĩ sư tại Subaru tập trung sự cải tiến vào việc giảm trọng lượng của xe, giúp tăng hiệu suất động cơ và tốc độ tối đa cho xe.
 
Hệ thống treo trước và sau cũng được đánh giá cao hơn phiên bản năm 2010 khi quãng đường giảm sốc được nâng cao hơn 1mm, 21mm so với 19mm ở trước và 19mm so với 18mm đằng sau. Qua đó, độ đàn hồi cũng được cải thiện đến 15,6% ở trước và 53 % ở sau.  
 
Bộ la-zăng hợp kim 18 inchs đi cùng với nước sơn bóng và trọng lượng nhẹ hơn phiên bản trước cũng góp phần làm giảm trọng lượng của xe. Ngoài ra khách hàng còn có thể chọn bộ mâm đúc 18 inchs của BBS còn nhẹ hơn cả mâm theo xe.
 
Đặc biệt hơn hết là bộ phanh Brembo được trang bị độc quyền cho Subaru Impreza WRX STI đi cùng với hệ thống phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD. Đặc biệt là công nghệ Super Sort ABS có thể kiểm soát lực phanh độc lập ở mỗi bánh xe, giúp tối ưu hóa quãng đường phanh.
 
Sedan cho người mê tốc độ
2011 Subaru Impreza STI tiếp tục làm say mê những tín đồ mê tốc độ bằng việc trang bị động cơ đến 305 mã lực đi cùng với hệ thống turbo intercooled và 4 xi lanh, động cơ Boxer và hộp số sàn thể thao 6 cấp. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị công nghệ DCDD ( hệ thống kiểm soát và chuyển đổi chế độ lái ) với 3 chế độ “tự động” và một chế độ số sàn. Nói cách khác, Impreza WRX STI dường như có đến 2 hộp số.
 
Impreza STI còn được trang bị hệ thống ổn định điện điện tử VDC và điều khiến lực kéo, hệ thống theo dõi hiệu suất động cơ. Đặc biệt nhất là công nghệ SI-Dirve cho phép người lái có thể điều chỉnh ba chế độ lái khác nhau như “Intelligent”, “Sport” và “Sport Sharp”. Hệ thống này sẽ điều chỉnh hệ giảm sốc cũng như hiệu suất động cơ để đáp ứng nhu cầu của người lái.
 
 
Subaru Impreza WRX STI từ lâu đã nổi tiếng với động cơ mạnh mẽ, cảm giác lái tuyệt vời, và điều này không ngoại lệ đối với phiên bản năm 2011. Subaru không ngừng cải tiến để phục vụ tối đa những khách hàng trung thành nhưng cũng rất khó tính của mình. 2011 Impreza WRX STI là một chiếc xe dành cho người yêu tốc độ nhưng không thích kiểu dáng của những chiếc xe 2 cửa, và Impreza là một lựa chọn hoàn toàn chính xác bởi chất lượng và danh tiếng đã được khẳng định.
 
*Xem thêm ảnh về Subaru Impreza WRX STI 2011
 
Autovina
 
vanquy